หน้าแรก Cloud HPE GreenLake ยกระดับประสิทธิภาพของเวิร์กโหลดให้เหนือชั้นและทันสมัย ด้วยคุณสมบัติและบริการที่ยอดเยี่ยม

HPE GreenLake ยกระดับประสิทธิภาพของเวิร์กโหลดให้เหนือชั้นและทันสมัย ด้วยคุณสมบัติและบริการที่ยอดเยี่ยม

แบ่งปัน

Hewlett Packard Enterprise (HPE) ประกาศเปิดตัวบริการใหม่ทั้งด้านแอปพลิเคชัน, อนาไลติก, และบริการของนักพัฒนาสำหรับแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมจาก Edge-to-Cloud ที่เพิ่มลงไปในตัว HPE GreenLake ทำให้องค์กรต่างๆ สามารถผลักดันยุทธศาสตร์การปรับปรุงระบบใหม่ผ่านการทางการใช้ข้อมูลเป็นหลัก สำหรับเวิร์กโหลดทางธุรกิจทั้งหลายที่มีอยู่ทั่วทั้งระบบไฮบริดคลาวด์

HPE GreenLake for Private Cloud Enterprise ที่ตอนนี้ขยายทางเลือกของการใช้งานคอนเทนเนอร์ผ่าน Kubernetes ด้วย Amazon Elastic Kubernetes Service (Amazon EKS), Anywhere from Amazon Web Services (AWS), ไปจนถึงชุดเครื่องมือแบบ Infrastructure-as-Code และคลาวด์นาทีฟต่างๆ เพื่อรองรับระบบ DevOps และ Continuous Integration and Continuous Deployment (CI/CD) ของลูกค้า

โดยมีเวิร์กโหลด 6 แบบที่พัฒนามาสำหรับด้านการใช้งานทั่วไป, ด้านประมวลผล, ด้านหน่วยความจำ, และด้านสตอเรจให้เลือกพร้อมใช้แล้วบน HPE GreenLake for Private Cloud Enterprise ที่มีอัตราค่าบริการแบบโมเดลจ่ายเท่าที่ใช้จริง (Pay-As-You-Grow) แบบตรงไปตรงมาตามราคาอ้างอิงใน Rate Card

อีกทั้งยังเพิ่มบริการครอบคลุมที่ทาง HPE ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ด้วย ได้แก่ HPE GreenLake for RedHat OpenShift Container Platform และที่ประกาศเปิดตัวไปไม่นานมานี้อย่าง HPE GreenLake for VMware

นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงหน้าวิเคราะห์ปริมาณการใช้งาน ให้สามารถวิเคราะห์ทั้งการใช้งานและค่าใช้จ่ายรายแอปพลิเคชันสำหรับผู้ให้บริการพับลิกคลาวด์รายใหญ่ทั้งสามเจ้าได้ด้วย

“HPE GreenLake for Private Cloud Enterprise เป็นไพรเวทคลาวด์แบบพร้อมใช้ทันทีที่ออกแบบและติดตั้งจากโรงงาน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใช้งานยุคใหม่ทั้งหมด ให้ประสิทธิภาพสูงสุด ให้ทางเลือกหลากหลาย คุ้มค่าและประเมินค่าใช้จ่ายตลอดอายุการใช้งาน (TCO) ได้อย่างแม่นยำ สอดคล้องกับการดำเนินงานขององค์กรทุกกลุ่มธุรกิจ” Vishal Lall รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปประจำส่วนงานโซลูชั่นคลาวด์ HPE GreenLake กล่าว “ลูกค้าเข้าใจถึงความสำคัญของโมเดลการใช้งานแบบไฮบริดคลาวด์ที่มีต่อการปฏิวัติทางดิจิตอลของตนเอง ซึ่ง HPE GreenLake for Private Cloud Enterprise ถือเป็นโซลูชั่นหนึ่งเดียวที่ให้ความสามารถด้านไฮบริดคลาวด์ที่ดีที่สุด ตั้งแต่ Edge มาจนถึง Core ครอบคลุมหลายคลาวด์พร้อมกันได้ เข้าใช้งานได้ในรูปของบริการผ่านคลาวด์”

ติดตั้งและจัดการเวิร์กโหลดทั่วทั้งไฮบริดคลาวด์ด้วย HPE GreenLake for Private Cloud Enterprise

HPE GreenLake for Private Cloud Enterprise ลบภาพการใช้งานไพรเวทคลาวด์แบบเดิมๆ ด้วยคลาวด์แบบไพรเวทระดับองค์กรยุคใหม่ที่จัดการให้อัตโนมัติ, ยืดหยุ่น, ขยายระบบได้ง่าย, และมีผู้ให้บริการคอยจัดการอย่างเต็มรูปแบบ รองรับแอปพลิเคชันทั้งแบบดั้งเดิมและแบบคลาวด์ได้อย่างดี HPE GreenLake for Private Cloud Enterprise รองรับการติดตั้งเวิร์กโหลดแบบทำได้ด้วยตนเองง่ายๆ ทั้ง Bare Metal, เวอร์ช่วลแมชชีน, หรือคอนเทนเนอร์ จัดสรรได้จากกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานระบบเดียวกัน พัฒนาขึ้นเพื่อให้คุ้มค่าใช้จ่ายและมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งปัจจุบัน HPE ประกาศการพัฒนาใหม่ๆ บน HPE GreenLake for Private Cloud Enterprise มากมาย:

อีกทั้งให้ทางเลือกในการติดตั้งคอนเทนเนอร์ผ่าน Kubernetes ที่ครอบคลุมมากกว่าเดิม อย่างใน Amazon EKS Anywhere ทำให้ตอนนี้ลูกค้าสามารถใช้ตัวรันไทม์คอนเทนเนอร์ตัวเดียวกันกับที่ใช้บนพับลิกคลาวด์ และนำเวิร์กโหลดโยกไปใช้ในตำแหน่งต่างๆ ทั่วทั้งไฮบริดคลาวด์ของตัวเองแบบที่ยังคงประสบการณ์ใช้งานแบบคลาวด์นาทีฟเดียวกันได้

ลูกค้าสามารถจัดการระบบได้ด้วยตนเองอย่างง่าย ทั้งวีเอ็ม, คอนเทนเนอร์, และ Bare Metal ผ่านหน้าคอนโซลอินเทอร์เฟซเดียวกัน, ผ่าน Application Programming Interface (API), อินเทอร์เฟซแบบคอมมานด์ไลน์ (CLI), หรือแม้แต่ Infrastructure-as-Code (IaC) เพื่อเร่งความเร็วในการติดตั้งจัดการ เปิดให้นักพัฒนาเข้าถึงระบบที่ใช้ทำงานได้อย่างยืดหยุ่น เลือกโอเอส, Stack ของคอนเทนเนอร์แอพ, และชุดเครื่องมือ บริการต่างๆ ที่หลากหลายเอามาผสานกันให้ได้ทั้งประสิทธิภาพและความสามารถในการมองเห็นที่เพิ่มขึ้น

เพื่อยกระดับประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นเวิร์กโหลดสำคัญแบบไหนก็ตาม HPE GreenLake for Private Cloud Enterprise จึงพัฒนาให้รองรับอินซแตนท์ 6 แบบที่ปรับให้เข้ากับเวิร์กโหลดต่างๆ ทั้งแบบใช้งานทั่วไป, เน้นงานประมวลผล, เน้นหน่วยความจำ, เน้นเป็นสตอเรจ พร้อมอัตราค่าบริการที่ใช้โมเดลจ่ายตามใช้งานจริง (Pay-as-you-grow) แบบชัดเจน ควบคุมได้

นอกจากนี้ ยังปรับปรุงหน้าวิเคราะห์ปริมาณการใช้งาน ที่แสดงข้อมูลการใช้และวิเคราะห์ค่าใช้จ่ายของแอปพลิเคชันบนพับลิกคลาวด์เจ้าใหญ่ครบทั้ง 3 รายด้วย ไม่ว่าจะเป็นการทำรายงานแสดงข้อมูลย้อนหลัง หรือแดชบอร์ดที่ให้ข้อมูลเชิงลึก ที่ช่วยให้ลูกค้าวางแผนทรัพยากรและงบประมาณทั่วทั้งไฮบริดคลาวด์เป็นหนึ่งเดียวกัน

เพิ่มพาร์ทเนอร์ และช่องทางบริการบนมาร์เก็ตเพลสที่ต่างๆ มากขึ้น

เพื่อเพิ่มทางเลือกและความสามารถในการใช้งานของลูกค้ามากขึ้น HPE จึงขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอผ่านพาร์ทเนอร์ของเราบน HPE GreenLake Marketplace ทั้งด้าน DevOps, AI/ML, อนาไลติก, ระบบปกป้องข้อมูล, ระบบความปลอดภัย และอื่นๆ อีกมากมาย ล่าสุดเราภูมิใจนำเสนอสองตัวใหม่อย่าง HPE GreenLake for Red Hat OpenShift Container Platform และ HPE GreenLake for VMware

 HPE GreenLake for Red Hat OpenShift Container Platform เป็นบริการจากความร่วมมือในการที่จะนำบริการใหม่ๆ บน HPE GreenLake มาใช้ร่วมกับโซลูชั่นโอเพ่นซอร์สของ Red Hat โดยที่การผสาน HPE GreenLake เข้ากับ Red Hat OpenShift ทำให้ลูกค้าได้ระบบพื้นฐานที่ทั้งเสถียร ยืดหยุ่น และทรงพลังสำหรับพัฒนาแอปพลิเคชัน และสร้างนวัตกรรมบนไฮบริดคลาวด์ ช่วยลดทั้งค่าใช้จ่ายและความซับซ้อน พร้อมได้เสถียรภาพและประสิทธิภาพบนหลายระบบไอทีพร้อมกัน เราสามารใช้ HPE GreenLake for Red Hat OpenShift Container Platform จัดการคอนเทนเนอร์ได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ไม่ว่าจะอยู่บน Edge, ดาต้าเซ็นเตอร์, หรือระบบไฮบริดคลาวด์ ให้ทั้งความยืดหยุ่นและความสามารถในการรองรับการปรับขนาดระบบได้ง่าย ช่วยจัดการตั้งค่าคอนเทนเนอร์ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด

นอกจากนี้ทาง HPE ยังได้มีการเปิดตัว HPE GreenLake for VMware ซึ่งเป็นการผนวกรวมเอา HPE GreenLake และคลาวด์ VMware เข้าด้วยกัน ก่อให้เกิดโซลูชั่นแบบบูรณาการเต็มรูปแบบที่ใช้โมเดลคิดค่าใช้บริการไฮบริดคลาวด์แบบเรียบง่ายสไตล์ Pay-as-you-grow โดยคลาวด์ VMware จะถูกรวมเป็นส่วนหนึ่งในผลิตภัณฑ์ HPE GreenLake หลายตัว โดยเฉพาะ HPE GreenLake for Private Cloud Enterprise

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีโครงการสำคัญที่น่าสนใจก็คือ HPE GreenLake for Data Fabric และ HPE Ezmeral Unified Analytics โดยในงาน Discover ที่แฟรงเฟิร์ตที่ผ่านมา HPE ได้เปิดตัวโปรแกรมที่เปิดให้เข้าใช้ก่อน สำหรับทั้ง HPE GreenLake for Data Fabric และ HPE Ezmeral Unified Analytics ซึ่งนักพัฒนาทั้งหลายสามารถสมัครโครงการนี้เพื่อทดลองใช้บริการดาต้าแฟบริกและอนาไลติกนี้ก่อนล่วงหน้าได้ เพื่อทดสอบฟีเจอร์และความสามารถใหม่ๆ สำหรับแก้ปัญหาด้านข้อมูลและอนาไลติกแบบไฮบริด

โดย HPE GreenLake for Data Fabric จะเข้ามายกระดับการจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลให้ทันสมัย ผสานรวมข้อมูลหลายประเภทที่กระจายอยู่บน On-Premise, มัลติคลาวด์, และ Edge เข้าเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ พร้อมให้เข้าถึงได้สะดวกรวดเร็ว

ขณะที่ HPE Ezmeral Unified Analytics จะเป็นโซลูชั่นบนคลาวด์ที่รองรับเครื่องมือโอเพ่นซอร์สชั้นนำสำหรับจัดการวงจรชีวิตสำหรับงานวิศวกรรมข้อมูล อนาไลติก และโปรเจ็กต์วิทยาศาสตร์ข้อมูลต่างๆ  สำหรับลูกค้าที่สนใจสมัครเข้าโครงการทดลองใช้ก่อนนี้ สามารถสมัครได้ที่ https://connect.hpe.com/HPEEzmeralEarlyAccess

แพลตฟอร์ม HPE GreenLake ที่ครอบคลุมจาก Edge สู่ Cloud เป็นรากฐานสำคัญของระบบ

แพลตฟอร์ม HPE GreenLake ทำให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ได้รับประสบการณ์แบบไฮบริดจากศูนย์กลางเดียวกัน ใช้เข้าถึงบริการคลาวด์ต่างๆ ได้ง่าย โดยปัจจุบัน HPE GreenLake ได้ให้บริการลูกค้ามากกว่า 65,000 ราย รองรับอุปกรณ์เชื่อมต่อมากกว่าสองล้านเครื่อง และจัดการข้อมูลลูกค้าทั่วโลกรวมมากกว่า 1 Exabyte เลยทีเดียว องค์กรต่างๆ สามารถได้รับประโยชน์จากแพลตฟอร์มศูนย์กลางนี้ในการทำงานอัตโนมัติ, จัดสรรและจัดการ, รวมทั้งทำตามยุทธศาสตร์ไฮบริดคลาวด์ของตัวเองได้เป็นอย่างดี

HPE ยังคงมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรม และลงทุนกับแพลตฟอร์ม HPE GreenLake อย่างต่อเนื่อง มีการเปิดตัว ระบบใหม่ที่ช่วยเปิดประสบการณ์การใช้งานแบบยูนิฟายด์ ที่ให้มุมมองที่เรียบง่าย และเข้าถึงบริการต่างๆ บนคลาวด์ได้จากศูนย์กลาง หรือแม้แต่ที่รันอยู่บน Edge ด้วย รวมไปถึงการสานแพลตฟอร์ม HPE GreenLake เข้ากับ Aruba Central

ตลอดจนยังรวมถึงความก้าวหน้าเพิ่มเติม ทั้งการยกระดับด้านความปลอดภัย เครื่องมือและพอร์ทัลใหม่สำหรับนักพัฒนา และความสามารถที่ลึกและละเอียดมากขึ้นสำหรับจัดการทรัพยากรและเวิร์กโหลดที่ยืดหยุ่นรองรับการปรับเปลี่ยนขนาดระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สามารถทดลองใช้แพลตฟอร์ม HPE GreenLake for Private Cloud Enterprise ใหม่ได้ที่ https://testdrive.greenlake.hpe.com/

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HPE GreenLake สามารถติดต่อได้ที่
บริษัท อินแกรม ไมโคร (ประเทศไทย) จํากัด
โทรศัพท์ : 02 012 2222 หรืออีเมล์ TH-HPE@ingrammicro.com