หน้าแรก Networking & Wireless Avaya ยื่นขอล้มละลาย หลังต้องแก้งบใหม่จากกรณีค่าสมาชิกบริการคลาวด์

Avaya ยื่นขอล้มละลาย หลังต้องแก้งบใหม่จากกรณีค่าสมาชิกบริการคลาวด์

แบ่งปัน

ยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารแบบยูนิฟายด์ Avaya Holdings Corp. ได้ยื่นต่อศาลแขวงเท็กซัส ขอคุ้มครองตามกฎหมายล้มละลายหมวดที่ 11 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากไม่กี่เดือนก่อนหน้าที่เกิดปัญหาทางบัญชีเกี่ยวกับรายได้จากค่าสมาชิกผ่านคลาวด์ ถือเป็นการยื่นครั้งที่สองในรอบ 6 ปี

ปัญหาทางด้านบัญชีดังกล่าวนี้ทำให้ตัวเลขรายได้ทางบัญชีร่วงลงรุนแรงจนตกเป้าที่เคยวางไว้ก่อนหน้า ประเด็นทำนองว่าลูกค้าขอทำสัญญาใช้บริการสั้นลงจากเคยทำล่วงหน้า จ่ายล่วงหน้า 3 ปี ขอเหลือปีเดียว เป็นต้น

Avaya กล่าวในสื่อประชาสัมพันธ์ว่า “การยื่นเรื่องล้มละลายครั้งนี้ไม่ได้มีผลกระทบต่อลูกค้า พาร์ทเนอร์ ซัพพลายเออร์ ผู้จัดจำหน่าย หรือพนักงานแต่อย่างใด” ทั้งนี้ในคำร้อง ได้ระบุทรัพย์สินทั้งหมดของบริษัทอยู่ในช่วง 1 – 10 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ขณะที่หนี้สินก็อยู่ในช่วง 1 – 10 พันล้านดอลลาร์ฯ เช่นกัน ส่วนจำนวนเจ้าหนี้ทางบัญชีอยู่ในช่วง 25,001 – 50,000 ราย เจ้าหนี้รายใหญ่ๆ ก็ได้แก่ Verint Americas ยอดหนี้ 22.93 ล้านดอลลาร์ฯ Microsoft ยอดหนี้ 9.01 ล้านดอลลาร์ฯ Wistron Corp. 8.9 ล้านดอลลาร์ฯ เป็นต้น

สัญญาณของปัญหาทางการเงินเริ่มตั้งแต่พฤษภาปีที่แล้ว ที่รายงานงบว่ารายรับบริษัทพลาดเป้าที่วางไว้มากถึง 20 เปอร์เซ็นต์ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีงบประมาณ 2022 ที่สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2022 จากนั้นจึงมีการเปลี่ยนตัวซีอีโอ

จากเดิมคุณ Jim Chirico ที่เป็นมาตั้งแต่ปี 2018 เปลี่ยนใหม่มาเป็นคุณ Alan Masarek ในเดือนสิงหาคม มาดำรงตำแหน่งทั้งประธานบริษัทและซีอีโอ โดยก่อนหน้านี้คุณ Alan เคยเป็นซีอีโอที่บริษัท Vonage มากว่า 6 ปี

Alan ออกแถลงการณ์เมื่อวันอังคารว่า “ผมเข้ามาร่วมงานกับ Avaya เพื่อปลดล็อกศักยภาพของแบรนด์นี้ที่เป็นตำนานมาอย่างยาวนาน มีฐานลูกค้าอยู่ทั่วโลก มีเครือข่ายพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่ง และทีมงานที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก”

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – CRN