หน้าแรก Storage Big Data ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูง Dell Enterprise Storage

ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูง Dell Enterprise Storage

แบ่งปัน

ทุกวันนี้ระบบการจัดเก็บข้อมูลมีความสำคัญกับองค์กรมากขึ้น ตัวอย่างตัวเลขที่ได้มีรายงานจากทาง IDC เปิดเผยให้เห็นว่าข้อมูลนั้นมีการเติบโตขึ้นอย่างมหาศาลโดยในปี 2020 ที่ผ่านมาตัวเลขของข้อมูลที่เกิดขึ้นและถูกจัดเก็บนั้น มีมากถึง 59 ZB (เซตตะไบต์) อีกทั้งยังมีการคาดการณ์กันอีกว่าตัวเลข GDP ในระดับโกบอลจะสัมพันธ์กับตัวเทคโนโลยีด้านดิจิทัลมากขึ้นกว่า 65% ภายในปี 2022 ซึ่งปัจจัยทั้งสองนี้จะเป็นตัวผลักดันที่ทำให้เกิดความเชื่อได้ว่าองค์กรกำลังไปสู่ยุคที่เรียกว่า Digital organization และจะมีการใช้ข้อมูลมากขึ้น แน่นอนว่าข้อมูลก็ย่อมมีความสำคัญมากขึ้นด้วย

“ข้อมูล” ปัจจัยผลักดันให้เกิด Digital Transformation

ช่วงระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา เรากำลังอยู่ในคลื่นความคิดทางด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่เรียกกันว่า “Digital Transformation” ความเข้าใจง่ายๆ ของการเปลี่ยนผ่านทางเทคโนโลยีนี้ก็คือ องค์กรต่างๆ ได้นำเอาข้อมูลมาผนวกการวิเคราะห์และประมวลผลผ่านทางซอฟต์แวร์ และกลั่นเอาส่วนที่สำคัญที่สุดของข้อมูล เพื่อมาประยุกต์ใช้กับสินค้า บริการ หรือกระบวนการดำเนินการขององค์กรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และทำให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขัน หรือเข้าถึงผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด เป็นต้น

สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งของการที่จะเปลี่ยนผ่านทางด้านดิจิทัลได้นั้น จำเป็นต้องอาศัยโครงสร้างทางด้านไอทีอินฟราสตรัคเจอร์ ที่มีความพร้อมและตอบสนองความต้องการ และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการบริหารจัดการข้อมูลได้มากที่สุด ระบบไอทีแบบดั้งเดิมที่ ต่างเคยมองกันว่าจะต้องดำเนินการด้วยการเปลี่ยนแปลงที่น้อยที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบกับกระบวนการทำงานนั้น กลับกลายเป็นต้องเปลี่ยนแปลงใหม่อย่างสิ้นเชิง ระบบที่ดีที่จะรองรับกับแนวคิด Digital Transformation จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนตัวเองได้อย่างรวดเร็ว สามารถรับมือกับการขยายตัวทางธุรกิจได้อย่างทันท่วงที ระบบดังกล่าวมีการเรียกขานกันว่า “Modern IT” โดยยกเอาระบบไอทีในหลายส่วนไปอยู่บนเทคโนโลยี พับลิกคลาวด์ (Public Cloud)

อย่างไรก็ตามหลายองค์กรต่างประสบปัญหาเกี่ยวกับการบริหารจัดการข้อมูลบนพับลิกคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็น การเข้าถึงข้อมูลบนคลาวด์ยากขึ้น ปัญหาเรื่องของประสิทธิภาพด้าน Latency ในการทำงาน รวมถึงอุปสรรคในส่วนของนโยบายของแต่ละองค์กรที่มีข้อกำหนดด้านข้อมูลที่จำเป็นต้องรักษาไว้ภายในประเทศ เป็นต้น

Data First – แนวคิดที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจ

เดลล์ เทคโนโลยีส์ มองเห็นถึงอุปสรรคที่เกิดขึ้นกับองค์กรในการใช้งานคลาวด์ในข้างต้น จึงได้พัฒนาแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับการใช้งานข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด โดยพิจารณาจากการใช้งานเป็นหลัก ด้วยการผสานการทำงานระหว่างพับลิกคลาวด์ และไพรเวทคลาวด์ (Private cloud) ตลอดจนระบบแบบออน-พรีมีส (On-Premise) ให้เกิดประโยชน์และตอบสนองความต้องการของแอปพลิเคชั่น ตอบสนองการทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี องค์กรสามารถที่จะเลือกได้ว่าต้องการระบบการจัดเก็บข้อมูลประเภทใดก็ได้ที่เหมาะสมกับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นระบบที่ตอบสนองเรื่องความเร็วในการใช้งาน ระบบที่ให้ประสิทธิภาพและความเสถียรภาพที่มั่นคง ระบบที่มีต้นทุนในราคาที่เหมาะสมในการใช้งาน

Dell Technologies ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บข้อมูลอย่างแท้จริง!

เดลล์ เทคโนโลยีส์ คือผู้นำในการจัดเก็บข้อมูลอันดับหนึ่งในระดับโลก มีระบบการจัดเก็บข้อมูลที่มีความสามารถ เพื่อรองรับความต้องการขององค์กรในแต่ละประเภทได้อย่างเต็มขั้น โดยมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกตั้งแต่ระบบการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูงสุดอย่าง External Enterprise Storage , All-Flash Storage, Networks Attached Storage, High-end External Storage ไปจนถึงระดับเริ่มต้นอย่างเช่น Midrange external storage, และ Entry External Storage มีครบในทุกมิติการใช้งาน และล่าสุดทางเดลล์ เทคโนโลยีส์ ยังได้พัฒนาระบบการจัดเก็บข้อมูลอัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า Dell EMC PowerStore ที่สร้างขึ้นจากฐานรากด้วยเทคโนโลยีทันสมัยที่เหนือกว่าเพื่อตอบโจทย์ความท้าทายต่างๆ ในยุคแห่งข้อมูล หรือที่เรียกว่า Data Era นั่นเอง

Dell EMC PowerStore มิติใหม่ของโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจระดับโลก

ระบบการจัดเก็บข้อมูล Dell EMC PowerStore เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมโดยวางสถาปัตยกรรมแบบ Container-based architecture พร้อมทั้งระบบปฏฺิบัติการรุ่นใหม่อย่างเช่นตัว PowerStoreOS ทั้งนี้เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถตอบสนองความต้องการใหม่ๆ ในข้างต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งตัว Dell EMC PowerStore มาพร้อมกับเทคโนโลยีอย่าง AppsOn ที่ช่วยให้องค์กรมีความสามารถนำแอปพลิเคชั่นบน VM ไปทำงานบนตัวระบบการจัดเก็บข้อมูลได้ทันที (ผ่านทางรุ่น PowerStore X) ช่วยทำให้แอปพลิเคชั่นบางประเภทที่จำเป็นต้องใช้การจัดเก็บข้อมูลขั้นสูง หรือจะผสานการทำงานร่วมกับตัว VxRail ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมถึงในกรณีการใช้งานอย่าง SQL Server BDC หรือเทคโนโลยีอย่าง MongoDB, IoT และกล้อง CCTV ก็ทำได้ง่ายในราคาที่คุ้มค่าเป็นอย่างมาก

Dell EMC PowerStore มีความสามารถในเชิงการทำงาน Provision แบบอัตโนมัติ เพิ่มความคล่องตัวในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นและลดระยะเวลาในการปรับใช้ จากหลายวันเหลือเพียงไม่กี่วินาที ด้วยการบูรณาการ VMware และการผสานกับระบบชั้นนำ ซึ่งรวมถึง Kubernetes, Ansible และ VMware vRealize Orchestrator เป็นต้น

เทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลด้วยขุมพลังจาก Intel

Dell EMC PowerStore เพียบพร้อมด้วยขุมพลังที่ให้ประสิทธิภาพสูง เริ่มตั้งแต่เทคโนโลยี Dual Socket Intel Xeon CPUs พร้อมทั้งการออกแบบที่อิงบนพื้นฐาน NVMe แบบ end-to-end พร้อมกับเพิ่มขีดความสามารถในการทำ Data Reduction (DRR) จากทาง Intel QuickAssist Technology ที่ทำหน้าที่ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึนอีกด้วย

อรรถประโยชน์สูงสุดที่องค์กรจะได้รับ

ด้วยคุณสมบัติและการทำงานที่ยอดเยี่ยมของระบบจัดเก็บข้อมูลจากทาง Dell EMC PowerStore จะทำให้องค์กรสามารถที่จะได้รับประโยชน์ต่างๆ มากมาย เช่น

– รองรับทุกเวิร์กโหลด: PowerStore ทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีเรียบง่ายด้วยการรองรับทั้งเวิร์กโหลดที่หลากหลายทั้งแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ ด้วยสถาปัตยกรรม สเกล-อัพ และ สเกล-เอาท์ รองรับทั้งบล็อค (block) ไฟล์ และ VMware vVols

– เพิ่มขีดความสามารถสูงสุดให้กับสมรรถนะในการทำงาน: PowerStore ทำงานเร็วกว่าถึงเจ็ดเท่าและสามารถตอบสนองได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าถึงสามเท่า เนื่องมาจากการออกแบบการใช้งาน NVMe แบบ end-to-end และ การรองรับการเก็บข้อมูลแบบถาวรบนหน่วยความจำแบบ Storage Class Memory ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของ Intel® Optane™ SSD แบบดูอัล พอร์ต

– เทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิ่งและระบบอัตโนมัติ ช่วยให้ส่งมอบแอปพลิเคชั่นและบริการต่าง ๆ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นโดยใช้เวลาของพนักงานน้อยลงถึง 99 เปอร์เซ็นต์ในการบาลานซ์ปริมาณการทำงานของระบบ

– ระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบ Programmable : เพิ่มความคล่องตัวในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นและลดระยะเวลาในการปรับใช้ จากหลายวันเหลือเพียงไม่กี่วินาที ด้วยการบูรณาการ VMware และการผสานกับระบบชั้นนำ ซึ่งรวมถึง Kubernetes, Ansible และ VMware vRealize Orchestrator เป็นต้น

– ซอฟต์แวร์อัจฉริยะ Dell EMC CloudIQ : ซอฟต์แวร์การตรวจสอบและการวิเคราะห์ข้อมูล ที่การทำงานของมนุษย์เข้ากับระบบแมชชีน เลิร์นนิ่ง เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานแบบเรียล-ไทม์ การวิเคราะห์สมรรถภาพ ไปจนถึงประวัติในการติดตาม ที่ยอดเยี่ยม

สำหรับผู้ที่สนใจโซลูชัน Dell EMC PowerStore สามารถติดต่อทีมงาน Dell Technologies ได้ทันทีที่ อีเมล Chidchanok.uthaigorn@dell.com โทร 090-949-0823 (วศิน)