หน้าแรก Home Review รีวิว : CheetahTalk ผลิตภัณฑ์ช่วยในการแปลทุกภาษาให้เป็นเรื่องง่าย!

รีวิว : CheetahTalk ผลิตภัณฑ์ช่วยในการแปลทุกภาษาให้เป็นเรื่องง่าย!

แบ่งปัน

ปัญหาอย่างหนึ่งของการสื่อสารระหว่างกันก็คือเรื่องของ “ภาษา” ยิ่งยุคสมัยนี้คนไทยอย่างเราๆ ท่านๆ ก็มีไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศบ้าง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจในภาษาของพวกเขาบ้างก็น่าจะดีกว่า นี่ยังไม่นับรวมกับเรื่องของการทำงาน ที่ปัจจุบันนี้เราต้องพบปะผู้คนที่เป็นชาวต่างชาติมากขึ้น ทั้งฝรั่ง จีน ญี่ปุ่น ฯลฯ การไม่เข้าใจในภาษาอาจจะเป็นการพลาดโอกาสที่สำคัญบางอย่างไปได้

นั่นจึงเป็นเหตุให้ต้องมีเครื่องมือเข้ามาช่วยในการสื่อสารที่สะดวกสบายมากกว่าเดิม และจึงเป็นที่มาของ CheetahTalk เครื่องแปลภาษาอัจฉริยะนั่นเอง

คุณสมบัติเบื้องต้น

CheetahTalk เป็นเครื่องแปลภาษาอัจฉริยะ โดยมีคุณสมบัติต่างๆ อาทิ

– ระบบเทคโนโลยี AI
– แปลภาษาได้ถึง 42 ภาษา
– แบตเตอรี 700mAh Standby นาน 180 วัน
– มารตรฐานกันน้ำและรอยขีดข่วน IP54
– เคลือบสีกันยูวี
– ใช้งานง่ายด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว
– สำหรับด้านซ้ายของตัวเครื่อง จะเป็นการปรับการเพิ่มและลดเสียง (ต้องเปิดแอพและใช้การสไลด์)

รูปร่างหน้าตา

พอแกะกล่องออกมาบอกเลยว่า “ดูดีดูแพง” เลยแหล่ะ ความยาวเท่ากับขนาดปากกา และเป็นสีเหลี่ยมน สำหรับสีมีให้เลือกสองสี ดำและขาว สำหรับรุ่นที่เราได้มาเป็นสีขาวแบบ Glossy มีปุ่มกดเพียงปุ่มเดียว โดยภายในกล่องก็จะมีตัวชาร์จ พร้อมคู่มือการใช้งานมาให้

เริ่มการใช้งาน

ก่อนที่จะเริ่มการใช้งานเจ้าอุปกรณ์นั้น คุณจำเป็นต้องโหลดแอพพลิเคชั่นลงมาที่โทรศัพท์มือถือก่อน แอพพลิเคชั่นชื่อว่า CheetahTalk มีให้โหลดทั้ง Apple Store และ Google Play Store (ด้านหลังกล่องจะมี QR Code แค่สแกนก็ดาวน์โหลดพร้อมติดตั้งได้เลย) จากนั้นก็ทำการติดตั้งเพื่อใช้งาน

ให้เราเปิด App ขึ้นมา ตัวแอพจะสอบถามให้เราเปิดสัญญาณบลูทูธ เราก็ตอบตกลงจากนั้น แอพก็จะให้เรากดปุ่ม CheetahTalk ค้างไว้ เพื่อทำการเชื่อมโยงแอพและอุปกรณ์เข้าด้วยกัน ที่ตัวแอพพลิเคชั่นมีเมนูง่ายๆ อยู่คุณสามารถที่จะเลือกภาษาที่ต้องการจะให้ CheetahTalk ทำการแปล (ให้เลือกภาษาต้นทาง ในที่นี้เป็นภาษาไทย ส่วนภาษาปลายทางคือภาษาที่จะให้แปล คุณก็สามารถเลือกได้เช่นกันตามความต้องการเลยครับ)

จากนั้น คุณก็แค่กดปุ่มแล้วพูดลงไปที่ตัวเครื่อง เครื่องจะฟังสิ่งที่เราพูด (พูดได้ยาวสุดประมาณ 30 วินาที) แล้วก็จะทำการแปลตามภาษาที่เราเลือก โดยส่งเสียงออกจากตัวเครื่องเอง และแสดงเป็นคำแปลที่แอพพลิเคชั่นอีกทอดหนึ่ง และนั่นคือทั้งหมดของการใช้งาน


บทสรุป

ย้อนคิดไปสมัยเด็กๆ ที่มีการ์ตูนเรื่องโดราเอมอนกับของวิเศษที่ชื่อว่า “วุ้นแปลภาษา” มันสามารถช่วยให้เราพูดและสื่อสารกับคนต่างชาติได้แม้ว่าจะพูดคนละภาษา แต่ใครจะเชื่อว่าในปัจจุบันจะสามารถสร้างอุปกรณ์ขึ้นมาคล้ายของวิเศษของโดราเอมอนได้ และ CheetahTalk ก็ทำสำเร็จ มันช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าใจภาษาต่างชาติจากการฟังเสียงและแปลออกมาทั้งเสียงและข้อความ โดยอาศัยเทคโนโลยี AI อย่างไรก็ตามอุปกรณ์ตัวนี้อาจจะไม่ได้แปลตรงเป๊ะ 100% แต่ก็ทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว (อาจจะเป็นเรื่องของการอ่านออกเสียง ระยะของการพูด ฯลฯ) แต่ในอนาคตเชื่อว่าระบบและเทคโนโลยี AI น่าจะพัฒนาให้ทำงานได้อย่างดีขึ้น ท่านใดสนใจก็ลองติดต่อทาง บริษัท อี ดิสทริบิวชั่น จำกัด (E Distribution) หรือLINE: @CheetahTALK.TH ได้น่ะ