หน้าแรก Internet of Things Connected Car รถเทสล่ากว่า 59,000 คันทั่วโลกถูกเรียกคืนเนื่องจากมีความผิดพลาดทางซอฟต์แวร์

รถเทสล่ากว่า 59,000 คันทั่วโลกถูกเรียกคืนเนื่องจากมีความผิดพลาดทางซอฟต์แวร์

แบ่งปัน

ผู้จำหน่ายรถไฟฟ้ารายใหญ่ Tesla ต้องเจอกับปัญหาอีกครั้ง เมื่อหน่วยงานด้านจราจรในเยอรมันสั่งเรียกคืนรถโมเดล Y และโมเดล 3 หลังพบประเด็นในระบบโทรฉุกเฉินอัตโนมัติ ซึ่งล่าสุดกระทบกับรถจำนวนมากถึง 59,129 คันทั่วโลกเลยทีเดียว

หน่วยงานภาครัฐของเยอรมันครั้งนี้ Kraftfahrt-Bundesamt (KBA) ได้ออกมาเตือนว่า ปัญหาซอฟต์แวร์ดังกล่าวทำให้ระบบโทรออกฉุกเฉินของรถเทสล่าไม่ทำงาน ทำให้ไม่สามารถโทรอัตโนมัติหาผู้ติดต่อที่ตั้งค่าไว้ในช่วงที่เกิดเหตุฉุกเฉินได้ ข่าวการเรียกคืนรถล็อตใหญ่นี้รายงานโดยสำนักข่าวท้องถิ่น Rundfunk Berlin-Brandenburg (RBB) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ารถยนต์ 59,129 คันที่โดนหางเลขนี้ มีที่จดทะเบียนในเยอรมันกี่คัน ทั้งนี้ รายงานผลประกอบการไตรมาสที่สองของเทสล่าระบุว่า ได้ส่งออกรถไฟฟ้าลดลงกว่าไตรมาสก่อนหน้าอยู่ 17.9% อันเนื่องมาจากการล็อกดาวน์ในจีนจากปัญหาโควิด-19 ที่กระทบกับการผลิต

รวมทั้งยังส่งผลถึงโรงงานใหม่ในเท็กซัสและเบอร์ลินที่ต้อง “เสียหายหลักพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ” อันเนื่องจากปัญหาท่าเรือของจีน และการขาดแคลนแบตเตอรี่ด้วย แน่นอนว่าผลกระทบด้านตัวเลขนี้ย่อมหนักขึ้นอีกจากปัญหาการรีคอลรถกลับจากความผิดพลาดในซอฟต์แวร์ eCall นี้

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – ITPro