หน้าแรก News & Event เอสเอพี ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 25 ปี

เอสเอพี ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 25 ปี

แบ่งปัน

เอสเอพี เอสอี ฉลองครบรอบ 25 ปีของการดำเนินงานในประเทศไทย มุ่งสานต่ออนาคตทางการศึกษา โดยการมอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนที่ศึกษาในระดับอาชีวศึกษา ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT)

สำหรับทุนการศึกษารวมทั้งสิ้น 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 770,000 บาท จะส่งมอบให้แก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์จำนวน 100 คน ผ่านโครงการของมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) เพื่อสนับสนุนด้านการเงินและขยายโอกาสทางการศึกษา ให้เยาวชนทำตามเส้นทางความฝันจนสำเร็จการศึกษา ยกระดับทักษะปูทางสู่การประกอบอาชีพในอนาคตได้

นางสาว เวเรน่า เซียว ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการของ เอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายหลักของ เอสเอพี ที่มุ่งมั่นพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนและช่วยขับเคลื่อนโลกให้ดีขึ้น เราเล็งเห็นความสำคัญในการส่งเสริมให้พวกเขาพัฒนาทักษะที่จำเป็น เตรียมความพร้อมด้านดิจิทัลให้แก่เยาวชนไทยสำหรับการทำงานในอนาคต เพื่อร่วมนำพาประเทศไทยไปสู่วิถีดิจิทัลอย่างแท้จริง”

นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ เอสเอพี ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษา ซึ่งจะช่วยให้นักเรียนอาชีวศึกษาจำนวน 100 คน สำเร็จการศึกษาภายในปี 2565 เพื่อที่ว่าเยาวชนเหล่านี้จะสามารถพุ่งความสนใจไปที่การเรียนได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่าย มูลนิธิ EDF เชื่อว่ากลุ่มนักเรียนที่ได้รับการส่งเสริมด้านการศึกษา จะนำเอาองค์ความรู้ไปต่อยอดและพัฒนาศักยภาพสู่การเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าของประเทศ”

ทั้งนี้ เอสเอพี ประเทศไทย มีส่วนร่วมกับหลายโครงการที่ช่วยพัฒนาทักษะให้แก่เยาวชนไทย อาทิ หลักสูตร ​openSAP คอร์สการเรียนออนไลน์ที่ออกแบบหลักสูตรโดย เอสเอพี ครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับเทคโนโลยีชั้นนำ แนวทางการใช้งานนวัตกรรมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยของไทยหลายแห่งได้เข้าร่วมโครงการ SAP University Alliance ซึ่งเป็นโปรแกรมระดับโลกที่รวมเทคโนโลยีของเอสเอพีเข้าไว้กับหลักสูตรการศึกษา นอกจากนี้ โครงการ ASEAN Data Science Explorers ยังมีเยาวชนและคณาจารย์กว่า 600 คน จาก 9 สถาบันอุดมศึกษา ผ่านการอบรมการใช้งานซอฟต์แวร์ SAP Analytics Cloud อีกด้วย