หน้าแรก Home feature Avaya ยื่นศาลขอล้มละลายเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ ยังยืนกรานไม่ยอมขายทรัพย์สินด้าน Contact Center

Avaya ยื่นศาลขอล้มละลายเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ ยังยืนกรานไม่ยอมขายทรัพย์สินด้าน Contact Center

แบ่งปัน
avaya

รายงานจาก ZDNet ระบุว่า Avaya ได้ยื่นศาลขอคุ้มครองในฐานะผู้ล้มละลายเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ ตามกฎหมาย Chapter 11 ของสหรัฐฯ โดยตัดสินใจที่จะรักษาธุรกิจด้าน Contact Center ไว้ ไม่ขายทอดตลาดด้วย ส่วนธุรกิจที่เป็นความร่วมมือในต่างประเทศจะไม่รวมอยู่ในทรัพย์สินที่ปรับโครงสร้างครั้งนี้ และยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ

Avaya คาดว่ายอดมูลค่าทรัพย์สินที่นำมาประมูลขายกว่า 725 ล้านดอลลาร์ฯ นี้ จะเพียงพอในการนำมาจุนเจือให้ส่วนธุรกิจที่เหลือดำเนินงานต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันสินค้าของ Avaya มีตั้งแต่ระบบสื่อสารและส่งข้อความ, การประชุมผ่านวิดีโอ, ระบบคอลเซ็นเตอร์, ระบบเครือข่าย รวมทั้งซอฟต์แวร์และบริการที่เกี่ยวข้อง

การยื่นขอปรับโครงสร้างหนี้ผ่านกฎหมายล้มละลายนี้จะช่วยให้เจรจากับเจ้าหนี้ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น แทนที่จะขายส่วนธุรกิจหลักที่ทำเงินอย่าง Contact Center

นอกจากนี้ Avaya รายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 โดยขาดทุนกว่า 505 ล้านดอลลาร์ฯ จากรายรับทั้งหมด 958 ล้านดอลลาร์ฯ ซึ่งต่ำกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมากว่า 1 พันล้านดอลลาร์ฯ ส่วนในปีงบประมาณปีที่แล้วที่นับถึงวันที่ 30 กันยายนนั้น Avaya รายงานขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 750 ล้านดอลลาร์ฯ จากรายรับทั้งหมด 3.7 พันล้านดอลลาร์ฯ โดย Avaya มีหนี้สินรวมกว่า 6 พันล้านดอลลาร์ฯ ในปัจจุบัน

ก่อนหน้านั้นทาง WSJ ก็เคยรายงานว่าทาง Avaya ได้เตรียมยื่นข้อล้มละลายไว้แล้ว

ที่มา : http://www.zdnet.com/article/avaya-files-for-chapter-11-bankruptcy-wont-sell-contact-center-assets/