หน้าแรก Home feature Toshiba เพิ่มจำนวนเรียกคืนชุดแบตเตอรี่ของโน้ตบุ๊กเป็น 83,000 ชิ้น เนื่องจากความเสี่ยงที่จะลุกไหม้

Toshiba เพิ่มจำนวนเรียกคืนชุดแบตเตอรี่ของโน้ตบุ๊กเป็น 83,000 ชิ้น เนื่องจากความเสี่ยงที่จะลุกไหม้

แบ่งปัน
toshiba labtop

เว็บไซต์ Networkworld.com รายงานว่า คณะกรรมการความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ครัวเรือนของสหรัฐฯ ได้ออกประกาศเตือนเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า  Toshiba ได้ขยายจำนวนเรียกคืนแบตเตอรี่สำหรับคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปของตัว เนื่องจากพบความเสี่ยงที่จะลุกไหม้และก่ออัคคีภัยขึ้นมาได้

แบตเตอรี่นี้เป็นของพานาโซนิก แบบลิเธียมอิออนที่พบความเสี่ยงที่จะร้อนเกินไปในแล็ปท็อปของ Toshiba ซีรี่ย์ Satellite กว่า 41 รุ่นซึ่งรันวินโดวส์ โดยบริษัทได้รับรายงานกว่า 5 กรณีเกี่ยวกับแบตเตอรี่ร้อนจัดและละลาย แม้ว่าจะยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

Toshiba ร้องขอให้ลูกค้าเข้าไปที่เว็บไซต์สำหรับเรียกคืนสินค้า https://batterycheck.toshiba.com เพื่อรันตัวตรวจสอบเครื่อง สำหรับช่วยประเมินว่าเครื่องดังกล่าวมีความเป็นไปได้ที่จะติดตั้งแบตเตอรี่ที่มีความเสี่ยงหรือไม่

บริษัทแนะนำว่า ถ้าเป็นเครื่องที่ต้องถูกเรียกคืนแล้ว ผู้ใช้ควรปิดเครื่องทันที ถอดแบตออก แล้วทำตามคำแนะนำบนเว็บไซต์เพื่อขอแบตเตอรี่ชุดใหม่มาใช้แทน ซึ่งระหว่างที่รอแบตเตอรี่ใหม่นี้ การใช้งานแล็ปท็อปจะต้องใช้การเชื่อมต่อสายไฟ AC โดยตรงเท่านั้น

การขยายจำนวนเรียกคืนแบตเตอรี่บนแล็ปท็อปเป็นกว่า 83,000 เครื่องนี้ เป็นเครื่องที่จำหน่ายในสหรัฐฯ ขณะที่อีก 15,000 เครื่องถูกจำหน่ายในแคนาดาและเม็กซิโก โดยเป็นเครื่องที่จำหน่ายในช่วงมิถุนายน 2554 ถึงพฤศจิกายน 2559 รวมไปถึงชิ้นส่วนแบตเตอรี่ที่จำหน่ายแยกต่างหากด้วย

ที่มา : http://www.networkworld.com/article/3154627/computers/toshiba-expands-recall-of-laptop-battery-packs-by-83000-due-to-burnfire-risk.html