หน้าแรก Cloud Mozilla ประกาศเปิดตัวโปรเจ็กต์ Quantum และเชื่อว่าทุกอย่างจะเร็วขึ้นกว่าเดิม !

Mozilla ประกาศเปิดตัวโปรเจ็กต์ Quantum และเชื่อว่าทุกอย่างจะเร็วขึ้นกว่าเดิม !

แบ่งปัน

Mozilla ประกาศเปิดตัวโปรเจ็กต์ Quantum ซึ่งจะเป็ยการยกเครืองเอ็นจิ้นของเว็บใหม่ที่จะสร้างประสบการใช้งานบราวเซอร์ที่เร็วกว่าเดิม โดยคาดว่าน่าจะได้ใช้งานราวสิ้นปี 2017

ตัวเอ็นจิ้นใหม่ในโปรเจ็กต์ Quantum จะช่วยเพิ่มความสามารถของ Firefox ที่จะสามารถรับมือกับพวกฟีเจอร์ของเว็บไซต์สมัยใหม่ๆ ได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นวีดีโอแบบอัตโนมัติ, ภาพแอนิเมชั่นที่มากขึ้นกว่าเดิม และระบบข้อความแบบอินสแทนซ์แมสเซสต่างๆ

ทั้งนี้เป็นเพราะผู้ใช้งานคาดหวังจะให้ฟีเจอร์เหล่านี้ทำงานได้เป็นอย่างดี ตลอดจนนักพัฒนาก็ต้องการใช้งานมัน ซึ่ง Mozilla คิดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่จะออกมารองรับคนสองกลุ่มนี้ โดยโปรเจ็กต์ Quantum จะอาศัยเอ็นจิ้นหลักคือตัว Gecko ของ Firefox นอกจากนั้นแล้วยังจะเปิดตัวภาษาที่ชื่อว่า Rust และคุณสมบัติต่างๆ จากอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ที่ชื่อว่า Servo ที่จะใช้คุณลักษณะในส่วนของเทคโนโลยีโพรเซสเซอร์เข้ามาเกี่ยวข้องอย่างเช่นตัว GPU สำหรับเอ็นจิ้นของ Quantum จะใช้กับ Firefox บนโอเอสอย่างเช่น Android, Windows, Mac และ Linux ด้วย

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – http://www.zdnet.com/article/faster-firefox-mozillas-quantum-shoots-for-quicker-page-loads-smoother-scrolling/