หน้าแรก Internet of Things Cryptocurrency วงการกอล์ฟสะเทือน ! ระบบของทัวร์นาเมนต์ชื่อดัง PGA ถูกแรนซั่มแวร์โจมตี

วงการกอล์ฟสะเทือน ! ระบบของทัวร์นาเมนต์ชื่อดัง PGA ถูกแรนซั่มแวร์โจมตี

แบ่งปัน

แฮ็กเกอร์ก็ช่างตามกระแสพอสมควร เมื่อคราวนี้จ้องเล่นงานอีเวนต์ใหญ่ก่อนเริ่มงานชนิดที่ว่าถ้าไม่ยอมจ่ายค่าไถ่แล้วยอมหน้าแตกแก่ชาวโลกก็ให้มันรู้ไป เมื่องาน PGA Championship ที่กำลังจะจัดขึ้นที่ Bellerive Country Club ภายในไม่กี่วันนี้ ถูกแฮ็กเซิร์ฟเวอร์ โดยไม่เพียงโดนดูดข้อมูลทางการตลาดที่อ่อนไหวไปเท่านั้น แต่ซ้ำร้ายยังโดนเข้ารหัสไฟล์ด้วยแรนซั่มแวร์อีกด้วย

ผลกระทบที่เกิดขึ้นคือ ทางผู้จัดงานไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลจำเป็นที่ต้องใช้ในงานแข่งขันพีจีเอทัวร์ รวมไปถึงงานถัดๆ ไปอย่างเช่น Ryder Cup ที่ฝรั่งเศสด้วย การโจมตีดังกล่าวค้นพบเมื่อต้นสัปดาห์ก่อนเมื่อทีมงานพบไฟล์บนระบบทุกไฟล์โดนล็อกพร้อมข้อความโชว์บนหน้าจอตามสไตล์แรนซั่มแวร์ทั่วไป

อย่างไรก็ตาม โฆษกของ PGA ออกมากล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการจัดงานที่กำลังจะมาถึงแต่อย่างใด แม้ข้อมูลที่ถูกเข้ารหัสนั้นเป็นข้อมูลการตลาดที่สำคัญอย่างเช่น ป้ายโฆษณา, โลโก้ที่จะต้องใช้พิมพ์บนสื่อต่างๆ, รวมทั้งงานพิมพ์สื่อทางการตลาดที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ แฮ็กเกอร์ไม่ได้กำหนดจำนวนเงินค่าไถ่ที่แน่นอนไว้ เพียงแค่ให้เมล์ติดต่อพร้อมที่อยู่บิทคอยน์สำหรับโอนเงินค่าไถ่ให้เท่านั้น รวมทั้งขู่ว่าถ้า PGA ฝืนพยายามแก้ไขการเข้ารหัส ระวังไฟล์ทั้งระบบจะหายไปในพริบตา แม้เหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยจะพยายามแนะนำไม่ให้จ่ายค่าไถ่ที่จะเป็นการสร้างความเหิมเกริมและสนับสนุนการโจมตีลักษณะนี้อย่างต่อเนื่องอีกก็ตาม

ที่มา : Hackread