หน้าแรก Internet of Things Embedded ฮาร์ดแวร์เสริมบน Raspberry Pi รุ่น 4 สำหรับการประยุกต์ใช้ด้าน AI และเสียงโดยเฉพาะ

ฮาร์ดแวร์เสริมบน Raspberry Pi รุ่น 4 สำหรับการประยุกต์ใช้ด้าน AI และเสียงโดยเฉพาะ

แบ่งปัน
ReSpeaker เปิดตัวฮาร์ดแวร์เสริมบน Raspberry Pi รุ่น 4 ไมโครโฟน สำหรับการประยุกต์ใช้ด้าน AI และเสียงโดยเฉพาะ

เอาใจนักพัฒนาที่ต้องการเพิ่มบริการด้านเสียงและ AI อย่างเช่น Amazon Alexa Voice Service หรือ Google Assistant ลงบน Raspberry Pi ของตนเองโดยเฉพาะ โดย ReSpeaker ได้ปล่อยตัว 4-Microphone Raspberry Pi HAT ซึ่งเป็นแผงวงจรเสริมแบบ Hardware Attached on Top ที่ติดตั้งไมโครโฟน 4 ตัวฝังมาด้วย

ชุดแผงวงจรนี้เปิดโอกาสให้คุณพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองด้วยเสียง หรือแม้กระทั่งพัฒนาเป็นผู้ช่วยแบบ AI ส่วนตัวของคุณเอง สามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลายมาก ตั้งแต่ในวงการหุ่นยนต์ไปจนถึงในบ้านแบบอัจฉริยะ, ใช้งานร่วมกับ IoT, หรือในห้องประชุม เป็นต้น ซึ่งปรับแต่งได้ตามต้องการเหมือนโมดูลเสริมตัวหนึ่ง

บอร์ดตัวนี้พัฒนาบนเทคโนโลยี AC108 ใช้ตัวแปลง ADC แบบ Quad-Channel พร้อมกับเอาต์พุตแบบ I2S/TDM เพื่อให้สามารถรับข้อมูลเสียงในความละเอียดสูง รุ่นไมโครโฟน 4 ตัวนี้มาพร้อมกับวงแหวนไฟ LED ที่จะกระพริบตามทิศทางของเสียงที่ได้รับ

นอกจากไมโครโฟนที่ฝังมาพร้อมกันแล้ว ยังมี 12 APA และ RGB LED กว่า 102 ตัวที่สามารถเขียนโค้ดโปรแกรมรันได้ ช่วยเพิ่มความสามารถให้ Raspberry Pi ตรวจจับการตอบสนองทางเสียงหรือ VAD ได้ด้วย รวมทั้งการหาทิศทางของเสียงเข้าหรือ DOA แบบเดียวกับผลิตภัณฑ์ชั้นนำในตลาดอย่าง Amazon Echo หรือ Google Home รวมไปถึงความสามารถในการจดจำคีย์เวิร์ดสำคัญต่างๆ

ที่มา : http://www.zdnet.com/article/respeaker-releases-its-4-microphone-raspberry-pi-software-for-voice-applications