หน้าแรก Vendors Microsoft ยังไง?? ไมโครซอฟท์ เตือน !! ห้ามกดอัพเดตวินโดวส์ในรายการที่ “Recommended”

ยังไง?? ไมโครซอฟท์ เตือน !! ห้ามกดอัพเดตวินโดวส์ในรายการที่ “Recommended”

แบ่งปัน

เหมือนการเล่นตลกจากยักษ์ใหญ่ของไมโครซอฟท์ ที่มีการออกมาประกาศให้ผู้ใช้วินโดวส์อย่าไปกดอัพเดตในแท็บรายการแนะนำหรือ “Recommended” ที่อาจสร้างความเสียหายหรือทำให้ไม่สามารถใช้งานแอพบางอย่างที่จำเป็นได้ ถ้าไม่ได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนอัพเดต

โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้ออกอัพเดต .NET Framework ในรุ่น 4.7 โดยแจ้งว่าแนะนำให้ผู้ใช้ติดตั้งด้วยเหตุผลปกติอย่าง “เพื่อเปิดโอกาสให้นักพัฒนามากขึ้น และด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย” แต่ให้หลังแค่สองวัน ไมโครซอฟท์รีบออกมาบอกให้ผู้ใช้ Exchange อย่าเพิ่งติดตั้งตัวอัพเดตดังกล่าว เพราะยังไม่ได้ทดสอบว่าไม่มีปัญหากับแอพดังกล่าว

นอกจากนี้ ให้หลังเพียงแค่สิบวัน ก็ยังออกมาบอกเพิ่มเติมว่า ผู้ที่ใช้ Lync และ Skype for Business อย่าเพิ่งติดตั้งอัพเดตรายการนี้ด้วย ทั้งนี้ .NET Framework 4.7 มีโผล่ขึ้นมาให้อัพเดตในหน้า Windows Update ภายใต้กลุ่มที่ชื่อว่า “Recommended”

ทางทีมงานผู้พัฒนา Exchange กล่าวว่า พวกเขากำลังทดสอบการรัน Exchange Server บน .NET Framework 4.7 ซึ่งยังไม่เสร็จสมบูรณ์ในตอนนี้ ซึ่งผู้ใช้ที่เผลอทำตามคำแนะนำของไมโครซอฟท์ก่อนหน้าด้วยการติดตั้งตัวอัพเดตไปแล้ว ก็สามารถถอนการติดตั้งเดิมได้ตามคำแนะนำของไมโครซอฟท์จาก https://blogs.technet.microsoft.com/exchange/2017/06/13/net-framework-4-7-and-exchange-server/

ที่มา : https://www.theregister.co.uk/2017/06/26/dotnet_4_7_not_ready_for_skype_for_business_or_exchange