หน้าแรก Cloud เด๋วน่ะ !! นี่หรือ Data Center ของชาวพม่า …. องค์กรไทยบางแห่งยังอาย !

เด๋วน่ะ !! นี่หรือ Data Center ของชาวพม่า …. องค์กรไทยบางแห่งยังอาย !

แบ่งปัน
ศูนย์ข้อมูล เมียนมาร์ ย่างกุ้ง คามายุท ดาต้า เซ็นเตอร์ (Myanmar Yangon Kamayut Data Center) ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 300 ตารางเมตร ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมด้วยศักยภาพรองรับจำนวนตู้แร็คได้ถึง 90 ตู้

โดยได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัย ทั้งยังรับประกันระบบการจ่ายไฟฟ้าถึง 99.995% (SLAs) เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจถึงระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม และสามารถนำเสนอบริการคุณภาพสูงให้กับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นบริการเช่าพื้นที่วางเครื่องเซิร์ฟเวอร์ (Colocation) รวมถึงการเชื่อมต่อระหว่างสาขา ที่ล้วนเป็นสิ่งที่องค์กรขนาดใหญ่ต้องการ โดยเฉพาะสถาบันการเงิน และหน่วยงานภาครัฐ

โดยศูนย์ข้อมูล เมียนมาร์ ย่างกุ้ง คามายุท ดาต้า เซ็นเตอร์ แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตใจกลางเมือง ห่างจากสนามบินนานาชาติย่างกุ้งน้อยกว่า 9 กิโลเมตร และห่างจากใจกลางเมืองเพียง 8 กิโลเมตร

สำหรับการควบคุมการทำงานนั้น ตัวศูนย์มีระบบควบคุมจากส่วนกลางโดยผ่านศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย (Network Operation Center; NOC) โดยเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติการสามารถตรวจสอบระบบและควบคุมการทำงานของฮาร์ดแวร์รวมถึงทรัพยากรอื่นๆ ของศูนย์ข้อมูลผ่านหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ที่ดำเนินการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ศูนย์ข้อมูลแห่งใหม่นี้ยังสามารถเชื่อมต่อผู้ให้บริการเครือข่ายที่เป็นกลาง ลูกค้าสามารถเลือกเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการเครือข่ายท้องถิ่นในเมียนมาร์ที่ลูกค้าต้องการได้ พร้อมด้วยบริการเครือข่ายการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน “Digi-Path” ของเอ็นทีที สำหรับเชื่อมต่อโดยตรงกับ VPN หรือเชื่อมต่อกับเครือข่ายระหว่างประเทศ Arcstar Universal One (Global MPLS Network) ที่มีประสิทธิภาพของ เอ็นทีที คอม ได้

ด้วยความสมบูรณ์แบบของศูนย์ข้อมูล เมียนมาร์ ย่างกุ้ง คามายุท ดาต้า เซ็นเตอร์ มีโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมขั้นสูง ช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยให้ลูกค้าบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับศูนย์ดังกล่าวนี้เป็นของ เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) ที่ไปให้บริการปรึกษาและออกแบบระบบด้านการรักษาความปลอดภัยซึ่งคำนึงถึงความปลอดภัยของข้อมูล