หน้าแรก Cloud Dell ขายธุรกิจ Boomi มูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ฯ หันมาเจาะตลาด “ที่สำคัญกว่า”

Dell ขายธุรกิจ Boomi มูลค่า 4 พันล้านดอลลาร์ฯ หันมาเจาะตลาด “ที่สำคัญกว่า”

แบ่งปัน

ยักษ์ใหญ่อย่าง Dell Technologies ได้ปฏิวัติตัวเองอีกครั้งหนึ่งด้วยการขายธุรกิจคลาวด์ของตัวเอง Boomi แก่บริษัทหลักทรัพย์เอกชนเป็นมูลค่าสูงถึง 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อย้ายไปให้ความสำคัญกับธุรกิจที่ “มีความสำคัญสูง” โดยเฉพาะการหันไปเน้นงานขายแบบ as-a-Service

ข่าวเกี่ยวกับการขาย Boomi นี้มาก่อนหน้าหลายสัปดาห์แล้วหลังกรณีที่ Dell ยืนยันว่าจะขายหุ้นส่วนใหญ่ของ VMware เสร็จภายในปลายปีนี้ ซึ่งก่อนหน้าประมาณ 15 เดือนก่อน Dell ก็ขายธุรกิจความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่าง RSA เป็นมูลค่ากว่า 2 พันล้านดอลลาร์ฯ ไปแล้วด้วย

Jeff Clarke รองประธานและซีโอโอของ Dell Technologies กล่าวว่า “เราต้องการมุ่งเน้นไปที่การเติบโตและการพัฒนาของธุรกิจระบบโครงสร้างพื้นฐานและพีซีที่เป็นธุรกิจหลัก รวมถึงขยายไปถึงกลุ่มไฮบริดจ์และไพรเวทคลาวด์, Edge, โทรคมนาคม, และส่วนของ Apex ด้วย”

เขาย้ำด้วยว่า “ความพยายามเหล่านี้ทำเพื่อสนับสนุนให้องค์กรทั้งหลายก้าวสู่ระบบเศรษฐกิจใหม่ที่ต้องสามารถทำงานได้จากทุกที่” เรียกได้ว่ายักษ์ใหญ่เจ้านี้พยายามอย่างหนักในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้ให้บริการด้านไอทีผ่านคลาวด์ในรูป as-a-Service แบบสมัครสมาชิกอย่าง Project Apex นี้

ที่มา : CRN