หน้าแรก Networking & Wireless Mist บริษัทลูกของ Juniper เปิดตัวบริการคลาวด์แบบ AI และอุปกรณ์ Wi-Fi 6

Mist บริษัทลูกของ Juniper เปิดตัวบริการคลาวด์แบบ AI และอุปกรณ์ Wi-Fi 6

แบ่งปัน

Mist บริษัทที่ปัจจุบันอยู่ภายใต้ร่มเงาของยักษ์ใหญ่ด้านเน็ตเวิร์กอย่าง Juniper  ได้เปิดตัวแอพพลายแอนซ์แบบ AI ที่ทำงานผ่านคลาวด์ และแอคเซสพอยต์แบบ Wi-Fi 6 (Mist AP43) สำหรับสนับสนุนผู้ใช้ให้สามารถติดตั้งเครือข่ายไร้สายแบบหนาแน่นสูงได้อย่างอัจฉริยะ

โดยดาวเด่นของการเปิดตัวใหม่ครั้งนี้คืออุปกรณ์ที่ชื่อว่า Mist Edge ที่ขยายความครอบคลุมบริการคลาวด์ของ Mist ไปถึงสำนักงานสาขา และเปิดให้องค์กรจัดการโครงสร้างพื้นฐาน Wi-Fi แบบกระจายได้จากตำแหน่งศูนย์กลางเดียวกัน

อุปกรณ์ Mist Edge นี้มีจุดเด่นอยู่ที่เอนจิ้นแบบ AI ของบริษัทที่ช่วยจัดการงานต่างๆ ให้โดยอัตโนมัติ เช่น ปรับแต่งความแรงของสัญญาณรวมทั้งแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับ Wi-Fi ซึ่งทาง Mist ได้ให้ตัวอย่างการใช้งานที่น่าสนใจไว้หลายประการไม่ว่าจะเป็น

การโรมมิ่งอย่างต่อเนื่องสำหรับเครือข่ายแบบ Campus ขนาดใหญ่ผ่านการเชื่อมต่อแบบ Tunnel ในสถานที่ตั้งขององค์กรที่มีการเชื่อมต่อระหว่างแอคเซสพอยต์ต้นทางและปลายทาง
การขยายขอบเขตของ Virtual LAN (VLAN) ไปยังสำนักงานสาขาหรือสถานีควบคุมการสื่อสาร เพื่อใช้แทนเทคโนโลยีสื่อสารระยะไกลอย่าง Virtual Private Network (VPN)
ใช้แบ่งทราฟิกแบบไดนามิกสำหรับอุปกรณ์แบบ IoT
มีความสามารถในการแยกท่อส่งข้อมูล (Tunnelling) เพื่อแยกทราฟิกของบุคคลภายนอก กับภายในองค์กรออกจากกัน

ทั้งนี้ Mist ระบุว่ากำลังพัฒนา Mist Edge รุ่นที่เป็นซอฟต์แวร์อย่างเดียวออกมาด้วยในไม่ช้า

จุดแข็งของ Mist คือแพลตฟอร์มไร้สายแบบ AI ที่ทำให้การสื่อสารผ่าน Wi-Fi สามารถพึ่งพาได้ คาดการณ์และวัดค่าได้มากขึ้น นอกจากนี้ Mist ยังได้รับพกย่องทางด้านการส่งมอบแอพพลิเคชั่นผ่านไมโครเซอร์วิสและคอนเทนเนอร์บนคลาวด์ด้วย

ที่มา : Networkworld