หน้าแรก Home feature อดีต CEO คนเก่งของอินเทล “Paul Otellini” เสียชีวิตในวัย 66 ปี

อดีต CEO คนเก่งของอินเทล “Paul Otellini” เสียชีวิตในวัย 66 ปี

แบ่งปัน

Paul Otellini อดีต CEO คนเก่งของ Intel ที่อยู่กับบริษัมาอย่างยาวนานกว่า 36 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่เขาอายุเพียง 66 ปี

Otellini ช่วยให้ Intel ขึ้นมาเป็นผู้ผลิตชิปอันดับหนึ่งของโลกได้อย่างไม่ต้องสงสัย ก่อนที่เขาจะลงจากตำแหน่ง CEO เมื่อปี 2012 หรือประมาณแปดปีก่อน และต้องถือว่าเขาเป็น CEO คนแรกของบริษัทที่ไม่ได้มีแบ็กกราวนด์ในสายของเอ็นจิเนียด้วยซ้ำ

ในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งนั้น มีผลงานมากมายและช่วยให้ Intel เข้าไปประสบความสำเร็จอย่างมากนอกเหนือจากตลาดพีซี อย่างเช่นในตลาดดาต้าเซ็นเตอร์ด้วย และยังเป็น CEO ของบริษัทที่สามารถเข้าไปปิดดิลกับ Apple ได้ โดยเขาเจรจาจนสามารถทำให้ชิปของ Intel ไปโลดแล่นในเครื่อง Mac มากมาย และยังรวมถึงการทีเขาเป็นผู้ร่วมตัดสินใจซื้อ McAfee บริษัทด้านซีเคียวริตี้มาครองด้วย ในช่วงปีสุดท้ายของการเป็น CEO ของ Otellini นั้น Intel สามารถที่จะทำให้ยอดขายพุ่งทะยานถึง 53,000 ล้านเหรียญเลยทีเดียว ถือว่าเป็นบันทึกที่น่าสนใจของบริษัทเลย

สำหรับการเสียชีวิตของ Otellini ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของ Intel แจ้งว่าเขาได้เสียชีวิตในระหว่างที่หลับไป แต่ไม่ยอมบอกถึงสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว

ที่มา : http://money.cnn.com/2017/10/03/technology/business/paul-otellini-obituary/index.html