หน้าแรก Applications เมื่อ Walmart เขย่าโลก Fintech ด้วย Walmart Pay

เมื่อ Walmart เขย่าโลก Fintech ด้วย Walmart Pay

แบ่งปัน

ยักษ์ใหญ่ Retail Store ที่มีสาขาจำนวนมหาศาลทั่วสหรัฐอเมริกา นาม Walmart ก้าวเข้าสู่โลก Fintech เต็มตัวด้วยการเปิดให้บริการ Walmart Pay ฝังลงไปในแอปพลิเคชั่น Walmart Mobile App แล้ว พร้อมให้ใช้เป็นช่องทางการเลือกชำระเงินได้กับร้านค้ามากกว่า 4,600 ร้านแห่งทั่วประเทศ ความแข็งแรงของบริการ Walmart Pay ก็คือสามารถผูกเข้ากับบัตรเครดิตชั้นนำทั้งหมดในโลกใบนี้ นอกจากนั้นยังรวมถึงบัตรเดบิต บัตร Prepaid และครอบคลุมกระทั่ง Walmart Gift Card ใช้ได้กับทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

การเปิดช่องทางการชำระผ่าน Walmart Pay ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเกินคาดจากลูกค้าทั้งหลายของห้างยักษ์ใหญ่รายนี้ เพราะหลังจากเปิดตัวไม่นานก็มีคนสนใจลงทะเบียนใช้งานมากถึง 24 ล้านราย ฉพาะวันพุธที่ 6 กรกฎาคมเพียงวันเดียวก็พบว่าการทำรายการผ่านช่องทางนี้เติบโตขึ้นถึง 45 เปอร์เซ็นต์ เป็นการตอกย้ำให้เห็นกันจะ ๆ ว่าเมื่อยักษ์ค้าปลีกพัฒนาช่องทางการชำระของตนเอง เพื่อต่อสู้กับ Payment Network อื่น ๆ ที่กำลังเติบโตตามกระแส ก็สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างงดงาม

การเดินเกมเข้าสู่โลก Fintech ของแบรนด์ยักษ์ใหญ่กลายเป็นเรื่องใหญ่ของโลกอุปโภคบริโภคไปแล้ว เพราะก่อนหน้านี้เจ้าพ่อร้านกาแฟอย่าง Starbucks ก็ประกาศเปิดตัวการให้บริการ Payment เพิ่มลงไปในแอปพลิเคชั่นบน Smart Phone บอกได้คำเดียวว่าขนาดวันนี้การจ่ายเงินผ่านบริการ Mobile Payment ยังไม่ได้รับความนิยมอย่างจริงจัง ก็ยังมีการเตรียมการขับเคี่ยวถึงขนาดนี้ อีกไม่กี่ปีข้างหน้าธนาคารต่าง ๆ จะวางตัวอย่างไรหนอ

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ : http://www.zdnet.com/article/walmart-rolls-out-walmart-pay-across-all-us-stores/