หน้าแรก Security ซวยล่ะสิ !! Hacker สามารถบุกยึด Smart Watch เพื่อแอบอ่านรหัสตู้ ATM ของเราได้

ซวยล่ะสิ !! Hacker สามารถบุกยึด Smart Watch เพื่อแอบอ่านรหัสตู้ ATM ของเราได้

แบ่งปัน

ทราบกันหรือไม่ว่าขณะที่เรา ๆ ท่าน ๆ สนุกสนานกับบรรดา Gadget ของเล่นที่ราคาถูกลงเรื่อย ๆ โดยเฉพาะ Smart Watch หรือ Fitness Band ที่เดี๋ยวนี้ไปที่ไหนก็มีขายแม้กระทั่งบนร้าน Online ภัยอันตรายที่แฝงมาจนถึงกับปล้นข้อมูลส่วนตัวผ่านทาง Gadget เหล่านี้ก็พุ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดมีรายงานการศึกษาจากมหาวิทยาลัย Binghamton ออกมาเตือนว่าบรรดา Smart Watch และ Fitness Band ที่มีจำหน่ายทุกวันนี้มีความเสี่ยงมาก มากแค่ไหน ก็มากพอที่จะแอบปล้นรหัสกดตู้ ATM ของพวกเรานั่นแหละ แค่นี่พอไหม

ความเก๋าของบรรดา Hacker อยู่ที่การแอบอ่านค่าการเคลื่อนไหวข้อมือจากเซ็นเซอร์ควบคุมการเคลื่อนไหวที่ติดอยู่กับอุปกรณ์ Gadget เหล่านี้ เมื่อเทียบกับการจัดเรียงตำแหน่งแป้นกดรหัสบนตู้ ATM ก็จะสามารถประเมินได้ว่าผู้โชคร้ายรายนั้นกำลังกดรหัสหมายเลขอะไร ไม่ใช่แค่คาดเดาเรื่อยเปื่อย แต่มหาวิทยาลัย Binghamtom จับมือกับสถาบันวิจัยเทคโนโลยี Stevens ลองพัฒนาอัลกอริธึมทางคอมพิวเตอร์เพื่อจำลองการอ่านค่าการขยับมือตามตำแหน่งการกดปุ่มบนแผงกดของตู้ ATM ผลปรากฏว่าอ่านค่า PIN Code ที่กดถูกมากกว่า 80%

เสียดายที่นักวิจัยไม่ยอมเปิดเผยว่ามี Gadget ประเภท Wearable Device เจ้าไหนที่ถูกเจาะระบบ แต่บอกว่าสำหรับอุปกรณ์ที่ถูก Hacker เจาะระบบเข้าไปได้แล้ว จะมีเรื่องน่ากลัวถึงขั้นที่ว่า Hacker สามารถเก็บบันทึกพฤติกรรมการขยับมือของเราได้ตลอดเวลา กดปุ่มใส่รหัสที่ตู้ ATM ครั้งหน้า อาจจะต้องถอด Gadget สุดรักออกเป็นการชั่วคราวแล้วกระมัง

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ :  http://thehackernews.com/2016/07/hacking-smartwatch-atm.html