หน้าแรก Vendors Microsoft มาแล้วจร้า ! Windows Server 2019 รุ่นให้โหลดไปทดสอบ และ Redston 5

มาแล้วจร้า ! Windows Server 2019 รุ่นให้โหลดไปทดสอบ และ Redston 5

แบ่งปัน

เข้าใกล้กำหนดเปิดตัวทางการในปลายปีนี้ไปทุกที สำหรับ Windows Server 2019, วินโดวส์เซิร์ฟเวอร์ตัวซับสคริปต์ชั่นเสริมอย่าง Windows Server 1809, และวินโดวส์ 10 ตัวใหม่ในชื่อ “Redstone 5” ซึ่งล่าสุดไมโครซอฟท์ได้ออกตัวทดสอบล่าสุดที่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ หลายรายการ

โดยวินโดวส์เซิร์ฟเวอร์รุ่น Test Build 17723 มีการเพิ่มฟีเจอร์บิวท์อินเข้ามาหลายอย่าง โดยเฉพาะที่ออกแบบมาสำหรับการติดตั้งทูลจัดการ Kubernetes เพื่อรันคอนเทนเนอร์บนวินโดวส์โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งกำหนดเวลาของคอนเทนเนอร์, ทูลตรวจสถานะ, ทูลด้านเครือข่าย, การค้นหาเซอร์วิส, และความสามารถในการเพิ่มหรือลบอินสแตนซ์ของคอนเทนเนอร์ได้ตามต้องการ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังเปิดให้ผู้ทดสอบเพิ่มความสามารถในการทำนายใหม่ๆ เข้าไปใน System Insights โดยไม่ต้องอัพเดทโอเอสได้ด้วย อีกทั้งรองรับตัวควบคุมความแออัดและปรับแต่ง Latency บนเครือข่ายในชื่อ LEDBAT ที่ไมโครซอฟท์โฆษณาว่าสามารถดึงรีดแบนด์วิธที่ว่างอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ทุกซอกทุกมุม

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ยังปล่อย ISO ของตัวทดสอบ Insider Preview วินโดวส์10 รุ่นล่าสุดในชื่อ Redstone 5 ออกมาด้วย ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์แพลนจะเปิดตัววินโดวส์เซิร์ฟเวอร์2019 ซึ่งเป็นรุ่นที่มีการซัพพอร์ตระยะยาวหรือ Long Term Servicing Channel ออกมาพร้อมๆ กับ Windows Server 1809 ในช่วงปลายปีนี้

ที่มา : Zdnet