หน้าแรก Vendors Oracle อูยยย !!! Oracle ไม่รอด มีช่องโหว่โดนแฮ็ก งานนี้โดนเจาะที่ระบบของ MICROS

อูยยย !!! Oracle ไม่รอด มีช่องโหว่โดนแฮ็ก งานนี้โดนเจาะที่ระบบของ MICROS

แบ่งปัน

ความเสี่ยงในด้านที่เกี่ยวข้องกับช่องโหว่ของข้อมูลนั้นเติบโตอย่างต่อเนื่อง และส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมต่างๆ, บริษัทเทคโนโลยีทั้งหลายแหล่, ตลอดจนแพลตฟอร์มของโซลเชียล ก็ด้วยเช่นกัน และในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ข้อมูลส่วนบุคคลกว่า 1 พันล้านรายชื่อ นั้นก็รั่วไหลและถูกดูดออกไปแล้ว

และล่าสุดแบบสดๆ ร้อนๆ ก็คือ Oracle

โดยทาง Oracle ยืนยันแล้วว่าแผนก MICROS ซึ่งเป็นแผนกด้านระบบ Point-of-sales (POS) ที่พวกเขาได้ซื้อมาเมื่อปี 2014 กำลังประสบกับปัญหาด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับช่องโหว่

ข้อมูลระบุว่าแฮ็กเกอร์ได้พยายามเจาะระบบและส่งมัลแวร์ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ของแผนก POS ของ Oracle เป็นร้อยๆ เครื่อง โดยแทรกซึมไปยังพอร์ทัลสำหรับการสนับสนุนที่ถูกใช้จากทางลูกค้า, และเป็นไปได้ว่าจะเข้าไปถึงระบบรีจิสเตอร์ยอดขายทั้งหมดทั่วโลก

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านซอฟต์แวร์รายนี้เพิ่งจะทราบข้อมูลดังกล่าวหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้พบกับโค้ดน่าสงสัยที่อยู่บนพอรทัลสำหรับซัพพอร์ตลูกค้าของ MICROS และในระบบของ MICROS ตัวดั้งเดิม โดยแฮ็กเกอร์นั้นจะทำการติดตั้งมัลแวร์บนพอร์ทัลในการแก้ปัญหา และทำการแคปเจอร์ข้อมูลของลูกค้าในขณะที่พวกเขากำลังล็อกอิน ซึ่งทั้งยูสเซอร์เนมและพาสส์เวิร์ดก็โดนด้วย ซึ่ง ณ ตอนนี้ทาง Oracle ก็กำลังแก้ไขปัญหาช่องโหว่ดังกล่าวอยู่

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – http://thehackernews.com/2016/08/oracle-payment-hack.html