หน้าแรก Vendors IBM เข้….!! ข่าวรั่ว กับกรณียักษ์สีฟ้า IBM เตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่ อีกหลายร้อยคน !!

เข้….!! ข่าวรั่ว กับกรณียักษ์สีฟ้า IBM เตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่ อีกหลายร้อยคน !!

แบ่งปัน

กลายเป็นเรื่องฮือฮาเมื่อมีเอกสารภายในของบริษัท IBM สาขาประเทศเนเธอร์แลนด์หลุดออกมา พูดถึงแผนการปรับสมดุลภายในบริษัทสาขาของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งก็คือการเตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่ สาเหตุก็เนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและการปรับตัวของบริษัทที่ปัจจุบันนี้มุ่งไปที่เทคโนโลยี Cloud Computing และ Artificial Intelligence (AI)

อันที่จริงแล้ว IBM ที่เนเธอร์แลนด์ก็เคยมีโปรแกรมให้พนักงานที่สนใจสามารถลาออกเพื่อแลกกับเงินชดเชยซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แต่ครั้งนี้ดูเหมือนจะมีความต้องการลดพนักงานอีกเป็นจำนวนมาก จนถึงกับต้องแผนปลดพนักงานอย่างเป็นเรื่องเป็นราว

ตอนนี้ยังไม่มีผู้ใดทราบถึงจำนวนพนักงานที่จะถูกปลด แต่แหล่งข่าวภายในของ IBM ที่เป็นคนปล่อยข้อมูลออกมา เล่าให้ฟังเปลย ๆ ว่าน่าจะเป็นหลักหลายร้อยคน และนี่เป็นที่มาของประวัติศาสตร์การปลดคนครั้งแรกที่น่าจะสะเทือนไปถึงระบบสหภาพพนักงานที่แข็งแกร่งของทวีปยุโรป แหล่งข่าวยังระบุอีกว่าวันดีเดย์ประกาศอย่างเป็นทางการก็คือ 1 กันยายนที่ถึงนี้ โดยในขณะนี้เป็นช่วงเตรียมการของยักษ์สีฟ้าสำหรับชี้เป้าผู้โชคร้ายเป็นการภายใน

ที่ต้องสนใจก็คือเอกสารภายในฉบับนี้ มีการลงชื่ออนุมัติโดยนาย Harry Van Dorenmalen ซึ่งเป็นผู้จัดการกิจการของ IBM ในเนเธอร์แลน์ และยังเป็นประธานของกิจการ IBM ในทวีปยุโรป แถมยังมีการเซ็นกำกับคู่ด้วยลายเซ็นของนายMenno Vreeken ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการจัดการด้านบุคคลของ IBM อีก…

ข่าวนี้จึงกลายเป็นเรื่องสะเทือนโลกไอทีครั้งใหญ่ไปโดยทันที
อ่านเพิ่มเติมที่นี่ http://www.ibtimes.co.uk/ibm-job-cuts-leaked-document-exposes-first-ever-mass-firing-netherlands-1568857