หน้าแรก ไม่มีหมวดหมู่ จูนิเปอร์ ออกมาจัดการกับการระบาดของ WannaCry อย่างรวดเร็ว

จูนิเปอร์ ออกมาจัดการกับการระบาดของ WannaCry อย่างรวดเร็ว

แบ่งปัน
juniper wannacry
ทางจูนิเปอร์ได้ออกมาแถลงว่า ผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยของตนเองสามารถอุ่นใจได้ว่าได้รับการปกป้องจากมัลแวร์ WannaCry ชื่อดังแล้วตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 12 ที่ผ่านมา แต่ก็มีการจัดหาทูลเพิ่มเติมที่ให้ลูกค้าใช้การันตีได้ว่า เครือข่ายของตัวเองปลอดภัยจากการโจมตีนี้จริง

โดยผู้ที่ใช้โซลูชั่นแอนติมัลแวร์ขั้นสูงของจูนิเปอร์อย่าง Sky ATP จะได้รับการปกป้องอยู่หลายระดับพร้อมกัน ไม่ว่าจะเป็นการปิดกั้นการสื่อสารของบอทเน็ต Necurs รวมถึงมีกลไกการตรวจสอบมัลแวร์ WannaCry ที่รวมเอาหลายเทคนิคมาผสานร่วมกัน ทั้งการตรวจจับจากซิกเนเจอร์แบบเดิม ร่วมกับการวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยี Machine Learning รวมทั้งการวิเคราะห์ผ่านการจำกัดบริเวณแบบแซนด์บ็อกซ์ชั้นสูง

โดยตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 ที่พบการเริ่มต้นระบาดครั้งใหญ่นั้น จูนิเปอร์ได้ตรวจพบตัวอย่างมัลแวร์สายพันธุ์ที่เกี่ยวข้องถึง 24 ตัวอย่าง โดยสามารถตรวจพบหลังการระบาดได้ทั้งหมดภายในเวลาแค่ 30 วินาที

จากข้อมูลล่าสุดนั้น ทางจูนิเปอร์พบการขยายตัวของ WannaCry ทั่วทั้งอินเทอร์เน็ต โดยส่วนใหญ่ยังใช้เทคนิคหลบการโดนแซนด์บ็อกซ์จำกัดบริเวณได้อยู่ โดยจะพยายามชี้ไปหาโดเมนใหม่ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนแทน ทางกลุ่มนักวิจัยต่างๆ ก็ได้พยายามวิเคราะห์ และไล่จดทะเบียนโดเมนที่พบการใช้งานของมัลแวร์ตัวนี้ โดยมองว่าจะเป็นการสั่งปิดสวิตช์การทำงานของ WannaCry สายพันธุ์อื่นๆ ด้วย แบบที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @MalwareTechBlog เคยทำสำเร็จโดยบังเอิญมาแล้ว

ที่มา : https://forums.juniper.net/t5/Security-Now/Rapid-Response-The-WannaCry-Ransomware-Outbreak/ba-p/307835

สำหรับท่านใดสนใจ โซลูชัน ของ Juniper ลองติดต่อไปได้ที่
Mr. Pongwut Assaneewuttikorn
Senior Product Manager / Advance Security Solutions Unit
TH-Juniper <TH-Juniper@ingrammicro.com>