หน้าแรก Security Sophos ซื้อเทคโนโลยี Phish Threat จาก Silent Break เสริมสร้างระบบในการป้องกัน “ฟิชชิ่ง”

Sophos ซื้อเทคโนโลยี Phish Threat จาก Silent Break เสริมสร้างระบบในการป้องกัน “ฟิชชิ่ง”

แบ่งปัน
Sophos ได้เข้าซื้อเทคโนโลยี Phish Threat เมื่อปลายปีที่ผ่านมา จากบริษัทที่ปรึกษาด้านการประเมินความเสี่ยงและทดสอบการเจาะทะลวงระบบอย่าง Silent Break Security เพื่อนำมาผสานรวมกับแพลตฟอร์ม Sophos Central เพื่อมาพัฒนาเป็นระบบแพลตฟอร์มการป้องกันฟิชชิ่งให้กับองค์กร

การหลอกทางจิตวิทยา ยังเป็นเทคนิคการโจมตีที่แฮ็กเกอร์นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยจ้องใช้ประโยชน์จากพฤติกรรมของผู้ใช้ปลายทางในฐานะจุดอ่อนที่สุดของแนวป้องกันทางไซเบอร์ขององค์กร ซึ่งลักษณะการอบรมความปลอดภัยในการใช้งานออนไลน์แบบปกตินั้นจะเน้นเชิงวิชาการ ที่ไม่ได้วิ่งตามความก้าวหน้าของการโจมตีในปัจจุบัน และไม่สอดคล้องกับการจัดการด้านความปลอดภัยทางไอทีขององค์กรอย่างแท้จริง กลายเป็นสร้างภาระให้แก่ผู้บริหารด้านไอทีที่ต้องลงมาจัดการป้องกันการโจมตีแบบหลอกลวง

บิล ลุกชินี รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยบนคลาวด์ของ Sophos

บิล ลุกชินี รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปของกลุ่มผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยบนคลาวด์ของ Sophos กล่าวว่า “การหลอกเชิงจิตวิทยาหรือ Phishing ถือเป็นกุญแจสำคัญของปรากฏการณ์โจมตีแบบ Malware-as-a-Service ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา อาชญากรทั้งหลายต่างซุ่มโจมตีผ่านทางอีเมล์ แต่ด้วย Sophos Phish Threat ทำให้ผู้จัดการด้านไอทีได้ระบบการจัดการอันตรายชั้นสูงแบบอัจฉริยะ ที่รวมเอาศักยภาพของเทคโนโลยีความปลอดภัยของ Sophos เข้ากับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทดสอบ, ให้ความรู้, และวิเคราะห์ช่องโหว่ที่มาจากมนุษย์ได้ด้วย ผนึกกำลังเป็นโซลูชั่นที่ทรงพลังเป็นอย่างยิ่ง สำหรับธุรกิจต่างๆ ที่ยังวุ่นอยู่กับการก้าวไปให้นำหน้าอาชญากรไซเบอร์ที่เจนจัด และรับมือกับผู้ใช้ปลายทางที่ยังเป็นจุดอ่อน

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์หลักหลายรายการของ Sophos ได้มีพร้อมให้ใช้ผ่านแพลตฟอร์มการจัดการ Sophos Central แล้ว ไม่ว่าจะเป็น XG Firewall แบบ Next-Gen, Sophos Endpoint Security, Sophos Intercept X, Sophos Email Security, Sophos Server Protection, และ Sophos SafeGuard Encryption ซึ่ง Sophos Phish Threat ถือเป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่ล่าสุดที่ก้าวเข้ามาอยู่บนแพลตฟอร์มจัดการ Sophos Central ด้วย