หน้าแรก Applications Uber อาจโดนปรับมากกว่า 1 พันล้านเหรียญฯ จากการร้องเรียนเรื่องคนขับเมาแล้วขับ

Uber อาจโดนปรับมากกว่า 1 พันล้านเหรียญฯ จากการร้องเรียนเรื่องคนขับเมาแล้วขับ

แบ่งปัน
uber fine

เปิดสัปดาห์ใหม่ที่แจ่มใสด้วยข่าวจากสำนักข่าวรอยเตอร์ที่รายงานว่า Uber กำลังถูกทางสหรัฐฯ สืบสวนผู้ขับรถชาวแคลิฟอร์เนียของพวกเขา หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้โดยสารว่าคนขับดังกล่าว “เมาแล้วขับ”

ซึ่งทางภาครัฐได้เข้ามาจัดการเรื่องนี้ และเตรียมปรับ Uber ขนานใหญ่ที่คาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 1.13 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ตามกฎหมายการปกป้องผู้บริโภคของคณะกรรมการบริการสาธารณูปโภคสาธารณะของแคลิฟอร์เนีย

ทางหน่วยงานภาครัฐย้ำว่า ข้อหาที่ Uber ละเมิดนี้ถือเป็นข้อหาที่ “ร้ายแรงที่สุด” ที่ไม่สามารถลดหย่อนหรือผ่อนผันอะไรได้ ซึ่งที่ผ่านมา Uber โดนร้องเรียนเรื่องเมาแล้วขับมาแล้วกว่า 151 กรณี จากการตรวจสอบการร้องเรียนทั้งหมดกว่า 154 กรณี โดยมีเพียงแค่ 21 กรณีเท่านั้นที่บริษัทได้ดำเนินการสืบสวนและตามเรื่องคนขับอย่างถูกต้อง

อ่านข่าว : Uber ไม่รอด !! ครึ่งปีแรก ขาดทุนยับ กว่า 44,450 ล้านบาท

การปรับเงินครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการโดนลงโทษครั้งแรกในซานฟรานซิสโกที่มีต่อเครือข่ายให้บริการรถรับส่งยักษ์ใหญ่นี้ ตั้งแต่มีกฎนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2556 โดยความเคลื่อนไหวของภาครัฐครั้งนี้มาจากการร้องเรียนอย่างหนักหน่วงของผู้ใช้ช่วงไม่นานมานี้ รวมไปถึงการร้องเรียนเกี่ยวกับผู้บริหารระดับสูงของ Uber อันได้แก่เรื่องวัฒนธรรมองค์กร, กลยุทธ์ทางธุรกิจ, รวมไปถึงการร้องเรียนเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศอีกด้วย

ที่มา : http://www.newsweek.com/uber-faces-1m-fine-over-drink-driving-complaints-584088