หน้าแรก Security โซลูชั่นกล้องอัจฉริยะ ที่จะช่วยให้คุณรู้ถึงความเคลื่อนไหวของสินค้าคุณ !

โซลูชั่นกล้องอัจฉริยะ ที่จะช่วยให้คุณรู้ถึงความเคลื่อนไหวของสินค้าคุณ !

แบ่งปัน
boxes conveyor belt

หากคุณเป็นนักช็อปออนไลน์ คงประทับใจแน่ๆ ถ้าสั่งซื้อของวันนี้แล้วได้ของในวันรุ่งขึ้น แต่คุณเคยคิดบ้างไหมว่ากว่าจะทำแบบนั้นได้ ต้องอาศัยระบบโลจิสติกที่มีกระบวนการที่ซับซ้อนอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งในแง่มุมด้านความปลอดภัย กระแสการไหลเวียนของสินค้าที่ซับซ้อนเหล่านี้เป็นสิ่งที่ท้าทาย เพราะทุกวันนี้มีแกงค์อาชญากรรมและอาชญากรจ้องโจมตีห่วงโซ่อุปทานและการขนส่งเกิดมากขึ้นเรื่อยๆ

แนวโน้มที่น่าเป็นห่วงนี้ทำให้ บริษัทลอจิสติกส์กำลังมองหาวิธีใหม่ในการติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างทางตรวจสอบเหตุการณ์ และการโจมตี ตลอดจนปรับปรุงความแม่นยำและความโปร่งใสของกระบวนการเหล่านั้น การใช้ระบบตรวจวักจากระยะไกล บาร์โค้ด และอาร์เอฟไอดีช่วยติดตามสินค้าได้ตามจุดที่กำหนดตลอดเส้นทางการขนส่ง อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ช่วยให้คุณทราบว่าสินค้าของคุณอยู่ที่ไหน แต่ก็ไม่สามารถบอกสถานะปัจจุบันของสินค้าหรือในกรณีที่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นว่าใครลงมือทำ และสินค้าได้รับผลกระทบอะไรบ้าง

จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถเห็นภาพที่ชัดเจนตลอดเส้นทางการขนส่งสินค้าได้ทั้งหมด และแจ้งเตือนให้คุณทราบว่าเกิดอะไรขึ้นได้โดยอัตโนมัติ ด้วยกล้องเครือข่ายอัจฉริยะในปัจจุบันไม่เพียงแต่ให้ภาพที่มีคุณภาพสูงในทุกสภาพแสง หรืออากาศเท่านั้น แต่ยังฉลาดพอที่จะตรวจจับการเคลื่อนไหวและกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์โดยใช้การวิเคราะห์วิดีโอ แทนที่จะต้องมานั่งเสียเวลาประเมินจากภาพวิดีโอหลายพันหรือหลายล้านภาพแบบ ก็ใช้วิธีผสานวิดีโอเข้ากับวิธีการติดตามที่มีอยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น เครื่องสแกนบาร์โค้ด และเครื่องมือติดตามข้อมูล RFID ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถติดตามสินค้าแต่ละรายการแบบย้อนกลับได้ สามารถซูมเข้าในเหตุการณ์ที่ระบุไว้ในไม่กี่วินาที ดูรายละเอียดสถานะสินค้า และจัดการกับเหตุการณ์ การอ้างสิทธิ์ การโจมตี และการเปลี่ยนแปลงเส้นทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โซลูชั่นนี้ไม่เพียงแต่สามารถปรับขนาดเพื่อรองรับความต้องการในอนาคตได้เท่านั้น แต่มีผลกระทบโดยตรงต่อรายได้ การปรับปรุงความเชื่อมั่นของลูกค้าและการสร้างตราสินค้าที่มีคุณภาพ ลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบเหตุการณ์ การสกัดกั้นการโจมตี และลดการเรียกร้อง/อ้างสิทธิที่ไม่ถูกต้อง

การรวมเทคโนโลยีการติดตามกับกล้องวิดีโอเครือข่ายเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมซึ่งจะทำให้โลกของโลจิสติกส์ปลอดภัยและโปร่งใสมากขึ้น ช่วยให้วงล้อเศรษฐกิจโลกหมุนวนต่อไป

ที่มา: https://www.axis.com/blog/secure-insights/who-touched-your-package/

ติดตามข้อมูลจาก Axis ได้ที่นี่ – https://www.facebook.com/axiscommsth/