หน้าแรก Networking & Wireless Extreme งาบ ! ธุรกิจเครือข่าย Brocade เป็นเงินที่ถูกเหลือเชื่อ 55 ล้านเหรียญฯ

Extreme งาบ ! ธุรกิจเครือข่าย Brocade เป็นเงินที่ถูกเหลือเชื่อ 55 ล้านเหรียญฯ

แบ่งปัน
extreme buy brocade

Extreme Networks ยังแรงไม่เลิก ล่าสุดประกาศเข้าซื้อกิจการด้านธุรกิจดาต้าเน็ตเวิร์กของ Brocade มาจากเจ้าของคนใหม่ที่ชื่อว่า Broadcom ในราคาที่ถูกแสนถูก แค่ 55 ล้านเหรียญฯ

Broadcom ได้ซื้อกิจการของ Brocade เมื่อปีที่แล้วในราคาประมาณ 5,500 ล้านเหรียญฯ แต่แค่ช่วงแรกก็ได้ปล่อยขายธุรกิจระบบไร้สายไวร์เลส Ruckus ให้กับทาง Arris International เป็นเงินประมาณ 800 ล้านเหรียญฯ และมาครั้งนี้ก็ตัดเนื้ออีกก้อนด้านเน็ตเวิร์กให้แก่ Extreme ไป !

ด้าน Extreme บอกว่า ดิลต่างๆ ที่เกิดขึ้นรวมถึงผลิตภัณฑ์ของพวกเขาจะทำให้รายรับของพวกเขาสามารถทำได้มากกว่า 1 พันล้านเหรียญฯ ในช่วงปี 2018 ซึ่งก็จะประกอบด้วยด้วยดิลของ Brocade นี้ (รอแค่อนุมัติ) ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายรับราว 230 ล้านเหรียญ นอกจากนั้นยังเพิ่งลงนามในการเข้าชิงชัยการคว้าธุรกิจด้านเน็ตเวิร์กของ Avaya ด้วย ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มรายรับได้อีก 200 ล้านเหรียญฯ และก่อนหน้านั้น Extreme ก็ซื้อหน่วยธุรกิจด้านระบบไร้สายของ Zebra Technologies มาแล้ว และสามารถสร้างรายรับได้เกิดกว่า 115 ล้านเหรียญฯ

โดยนาย Ed Meyercord ประธานและ CEO ของ Extreme Networks บอกว่า ดิลทั้งหมดที่เกิดขึ้นจะทำให้ Extreme เป็นบริษัทด้านเน็ตเวิร์กที่โตเร็วที่สุดในโลก และในปีที่ผ่านๆ มาบริษัทกรุยทางมาอย่างดีทั้งในกลุ่มของ ดาต้าเซ็นเตอร์, เน็ตเวิร์กสำหรับแคมปัส, เน็ตเวิร์กสำหรับเอดจ์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกมากมาย

ที่มา : http://networkworld.com/article/3186487/lan-wan/extreme-swallows-brocades-data-center-networking-business-for-55m.html