หน้าแรก Internet of Things Embedded วิธีนำ Machine Learning มาใช้ยกระดับความปลอดภัย 5 ประการ

วิธีนำ Machine Learning มาใช้ยกระดับความปลอดภัย 5 ประการ

แบ่งปัน
machine learning

จากการสำรวจพบว่า ท่ามกลางสถิติเหตุการณ์ข้อมูลรั่วไหลมากถึง 1,093 ครั้งในปีที่ผ่านมานั้น ยังมีผู้บริหารด้านไอทีหลายท่านที่ไม่ได้วางแผนจะเปลี่ยนยุทธศาสตร์ด้านความปลอดภัย แม้จะยอมรับว่ายุทธศาสตร์ที่ใช้อยู่ไม่สามารถต่อกรกับอันตรายที่ทวีความซับซ้อนมากขึ้นเรื่อยๆ ได้หมด แต่มาลองเปิดใจกับกลไกใหม่ๆ อย่าง Machine Learning ดูไหมครับ ที่ Trend Micro ออกมาเล่าผลงานวิจัยว่า สามารถใช้ยกระดับระบบความปลอดภัยของตัวเองได้มากถึงขนาดไหนอย่างไร

1. อุดช่องโหว่ของ IoT ได้อยู่หมัด แม้ข้อมูลที่เกิดขึ้น หรือแม้แต่ช่องโหว่จะมีปริมาณมหาศาลตามจำนวนอุปกรณ์ แต่ก็สามารถวิเคราะห์ข้อมูลปริมาณมหึมานี้ได้ง่ายและรวดเร็ว จนออกมาเป็นแบบแผนพฤติกรรมที่ช่วยตัดสินใจได้เป็นอย่างดี

2. สอดส่องการแลกเปลี่ยนข้อมูลได้ทุกกระเบียดนิ้ว ท่ามกลางปริมาณข้อมูลที่แชร์กันบนโลกธุรกิจปัจจุบันอย่างมหาศาล โดยไม่ต้องลงทุนทรัพยากรทั้งเงินและแรงงานโดยสิ้นเปลืองใช่เหตุ

3. หยุดการโจมตีก่อนที่การโจมตีจะหยุดความสามารถในการทำงานของคุณ โดยเฉพาะพวกช่องโหว่แบบ Zero-day ที่ Machine Learning สามารถสืบเสาะเกาะติด และหยุดการกระทำดังกล่าวได้ก่อนจะเกิดเหตุร้ายแรง

4. ทำนายการโจมตีจากประวัติในอดีตได้อย่างแม่นยำ ด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ออกมาเป็นเทรนด์ เพื่อโยงความสัมพันธ์และพฤติกรรมได้อย่างเฉียบคม ลดการตัดสินผิดพลาด

5. ให้การปกป้องแบบองค์รวม อย่าง Trend Micro XGen ระบบความปลอดภัยเอนด์พอยต์ที่รวมเอาเทคนิคการตรวจจับอันตรายสารพัดแบบ ร่วมกับวิธีป้องกันชั้นสูง และความสามารถของ Machine Learning ความละเอียดสูง ให้การปกป้องได้ครบวงจร ไม่ปล่อยให้เหลือช่องโหว่แม้แต่นิดเดียว

ที่มา : http://blog.trendmicro.com/5-ways-machine-learning-can-be-used-for-security-today/