หน้าแรก Vendors IBM IBM เตรียมจ้างงานกลุ่มทหารผ่านศึกเพิ่มอีก 2,000 คน

IBM เตรียมจ้างงานกลุ่มทหารผ่านศึกเพิ่มอีก 2,000 คน

แบ่งปัน
IBM hire veterans
Image credit : floridapolitics.com

Ginni Rometty ซีอีโอ ของ IBM ประกาศวางแผนเตรียมจ้างงานทหารผ่านศึกชาวสหรัฐฯ รวมแล้วมากกว่า 2,000 คน ภายในระยะเวลาสี่ปีนับจากนี้ การจ้างงานครั้งนี้นับเป็นส่วนหนึ่งของแผนการจ้างพนักงานชาวอเมริกันกว่า 25,000 คน ภายในปี 2020

ตำแหน่งต่างๆ นั้นเป็นตำแหน่งใหม่มาก ซึ่ง IBM บอกว่า ไม่จำเป็นต้องมีใบปริญญา โดยการแถลงการณ์ของ Rometty นี้ ได้ประกาศไว้ที่ทำเนียบขาวในระหบ่าวการประชุมกับประธานาธิบดี Donald Trump, นายกรัฐมตรีของเยอร์มัน Merkel และผู้นำในวงการธุรกิจอีกหลายท่าน

ด้านคุณ Diane Gherson ซึ่งเป็นรองประธานแผนกทรัพยากรมนุษย์ได้ระบุในแถลงการณ์ว่า เจ้าหน้าที่ทหารทั้งชายและหญิงที่เป็นกำลังสำคัญของชาติเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่มีทักษะพิเศษที่เป็นธรรมชาติของพวกเขาที่เหมาะแก่อุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยียิ่งนัก และเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับการเปิดรับสมัครครั้งนี้

ginni rometty
Ginni Rometty

ในระหว่างการประชุมนี้ Rometty ยังได้พูดถึงโครงการอบรมให้แก่ทหารผ่านศึกในการใช้งานซอฟต์แวร์เพื่อการป้องกันและการบังคับใช้กฏหมายในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ โดย IBM ระบุว่าทหารผ่านศึกว่า 500 นายเคยได้รับการอบรมให้เข้าร่วมการประชุมในสหรัฐ เพื่อที่จะสามารถผ่านการใช้งานระบบ i2 Analysts’ Notebook ให้จงได้ และในปีนี้ก็จะมีการอบรมให้เข้มขึ้นอีก

ที่มา : http://www.zdnet.com/article/ibm-announces-plans-to-hire-2000-more-veterans/