หน้าแรก Applications จองตั๋วเครื่องบิน-ที่พัก จบได้ในแอพฯ เดียว “Traveloka”

[Review] จองตั๋วเครื่องบิน-ที่พัก จบได้ในแอพฯ เดียว “Traveloka”

แบ่งปัน
traveloka

ใครที่กำลังวางแผนเดินทางออกต่างจังหวัด หรือบินไกลไปต่างประเทศ วันนี้เรามีแอพพลิเคชั่นดีๆ เพิ่มความสะดวกในการจองโรงแรมที่พักและจองตั๋วเครื่องบิน ในราคาที่ถูกและง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งทั้งหมดนี้รวมอยู่ในแอพฯ เดียวที่ Traveloka

สำหรับตัวแอพพลิเคชั่น มีให้โหลดทั้งในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ซึ่งการดาวน์โหลดก็ง่ายใช้เวลาการติดตั้งไม่นาน

traveloka

เมื่อเข้ามาใช้งานครั้งแรก ตัวแอพฯ จะให้เราเลือกภาษาตามความต้องการ จากนั้นก็แนะนำความสามารถของตัวแอพฯ และคุณสมบัติต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการยืนยันว่าในตัวแอพฯ รวมรวมเส้นทางสายการบินมากกว่า 100,000 เส้นทาง โรมแรมกว่า 120,000 แห่งทั่วโลก รวมทั้งระบุว่า ราคาที่เห็นในตัวแอพฯ จะเป็นราคาสุดท้ายที่เราะจ่าย ไม่มีการคิดเพิ่มในส่วนอื่นๆ แต่อย่างใด มีการแนะนำให้เปิดระบบแจ้งเตือนเพื่อรับข่าวสาร และหน้าสุดท้ายเป็นการแนะนำช่องทางการจ่ายชำระเงิน ซึ่งนอกจากทำได้ด้วยบัตรเครดิตแล้ว ยังสามารถโอนเงินผ่านตู้ ATM และเคาน์เตอร์ชำระเงินอื่นๆ อย่าง 7-11 หรือบิ๊กซี อีกด้วย

นี่คือหน้าหลักของแอพฯ Traveloka เห็นได้ว่าได้มีการแบ่งส่วนของการจองตั๋วเครื่องบิน และการจองที่พักออกจากกันอย่างชัดเจน โดยแทบส่วนทางซ้ายมือจะเป็นการจองตั๋วเครื่องบิน ส่วนทางขวาเป็นการจองโรงแรมที่พัก

วิธีการจองตั๋วเครื่องบิน

เราเริ่มดูกันที่การจองตั๋วเครื่องบิน โดยกดที่ ‘ค้นหาเที่ยวบิน’ ที่หน้าหลัก จากนั้นเราจะเห็นแบบฟอร์มให้เลือกรายละเอียดเที่ยวบินที่เราสนใจ ซึ่งจะคล้ายกับแอพฯ จองเครื่องบินของตัวสายการบินเอง ครั้งนี้เราทดลองเลือกเที่ยวบินด่วนจาก กรุงเทพฯ ไป เชียงใหม่ โดยสารด้วยชั้น ‘Economy’ เมื่อกดค้นหาในหน้าที่แล้ว เราจะเจอข้อเสนอจากสายการบินต่างๆ ซึ่งจะเห็นได้ว่า บางสายการบินเราจะได้รับข้อเสนอราคาพิเศษเฉพาะจากแอพฯนี้เท่านั้น


จากนั้นมีรายระเอียดการจองขึ้นมา โดยมีช่องให้เรากรอกรายละเอียดส่วนตัวต่างๆ ทั้งนี้พิเศษหากเราสมัครเป็นสมาชิกของแอพฯ จะสามารถกดเข้าระบบเพื่อการจองเที่ยวบินที่สะดวกรวดเร็วขึ้นอีกด้วย จากนั้นจึงดำเนินการจองและช่องทางชำระเงินต่อไปจนเสร็จสิ้นกระบวนการ

วิธีการจองโรงแรม

ในส่วนการค้นหาโรงแรม ก็จะคล้ายๆ กัน เราเลือก ‘ค้นหาโรงแรม’ ที่หน้าหลักของแอพฯ กรอกรายละเอียดในแบบฟอร์มให้ครบ ครั้งนี้เราทดลองเลือกค้นหาโรงแรมที่พัทยา จังหวัดชลบุรี

จากนั้นเราจะเห็นข้อเสนอของโรมแรมที่พักต่างๆ มากมาย โดยในหน้าค้นหานี้ ตัวแอพฯ ได้เพิ่มความสะดวกในการจองโรงแรมที่ถูกใจได้ง่ายโดยการมีตัวกรองให้เราเลือกประเภท รวมถึงความต้องการของโรงแรมที่เราสนใจ อาทิ โรงแรมหรู หรือจะกำหนดเรทราคาเองก็ได้ ซึ่งแน่นอนว่า ราคาที่เราเห็นเป็นราคาที่ต่ำที่สุดและไม่มีการบวกเพิ่มค่าอื่นๆ แต่อย่างใดเช่นเคย

เลือกโรงแรมที่สนใจ จากนั้นจะมีรายละเอียดของโรมแรม รวมทั้งเรทคะแนนและข้อคิดเห็นจากผู้ที่เคยจองและเข้าพักมาก่อนหน้านี้ ทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการจองที่พักกับที่นี่

เมื่อเราติดสินใจได้แล้วก็จะเข้าสู่การดำเนินการจองห้องพัก และรายการการชำระเงินตามขั้นตอน ซึ่งถูกวางมาอย่างเป็นระบบ ทำให้การใช้งานง่ายมากแม้จะเป็นคนที่ไม่เคยใช้งานตัวแอพฯ มาก่อนเลยก็ตาม

บทสรุป

ใครที่สนใจ หรือกำลังเตรียมตัววางแผนเดินทาง แนะนำให้ลองใช้บริการของ Traveloka ดู ซึ่งนอกจากในส่วนแอปพลิเคชั่นแล้ว ยังสามารถจองตั๋วเที่ยวบิน และโรงแรมที่พักได้ทางเว็บไซต์อีกด้วย คลิกเข้าไปดูได้ ที่นี่