หน้าแรก Advertorial สร้างระบบการทำ VPN ในราคาเบาๆ ด้วย SOPHOS RED

[Product Update] สร้างระบบการทำ VPN ในราคาเบาๆ ด้วย SOPHOS RED

แบ่งปัน
sophos red

SOPHOS Remote Ethernet Device (RED) เป็นโซลูชันเกี่ยวกับการทำ (VPN : Virtual Private Network) มีหน้าที่เชื่อมเครือข่ายในแต่ละสาขาเข้าด้วยกัน โดยอาศัย (Internet) เป็นตัวกลาง มีการทํา (Tunneling) หรือการสร้างอุโมงค์เสมือนไว้รับส่งข้อมูล มีระบบเข้ารหัสป้องกันการลักลอบใช้ข้อมูล เหมาะสําหรับองค์กรขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ซึ่งต้องการความคล่องตัวในการติดต่อรับส่งข้อมูลระหว่างสาขา

SOPHOS  RED เป็นการเชื่อมเครื่อข่ายในรูปแบบ (Black Box VPN) สนับสนุนการเข้ารหัสในหลายรูปแบบ เช่น (AES 256bit) เป็นต้น (Black Box VPN) ทํางานได้เร็วกว่า (Software VPN) เนื่องจากตัวโปรเซสเซอร์ที่ถูกออกแบบมาทําหน้าที่ดูแลการทํางานของ (VPN) เป็นการเฉพาะ โดยจะสร้างอุโมงค์ได้หลาย ๆ อุโมงค์ รวมทั้งการเข้ารหัสและการถอดรหัสได้อย่างรวดเร็ว โดยที่การคอนฟิกค่าต่าง ๆ จะไปทำที่ (SOPHOS : XG) ง่ายสะดวกและรวดเร็ว

vpn
ภาพประกอบเป็น (Network Diagram) การเชื่อมต่อเครื่อข่าย (VPN) ของ (SOPHOS XG) ระหว่างเครือข่ายสาขา (Chiangmai) กับเครือข่ายสาขา (Phuket)

ประโยชน์ที่ได้รับ
เมื่อเราเปรียบเทียบการใช้งาน Leased Line เพื่อเชื่อมต่อ Network ของแต่ละสาขาเข้าด้วยกัน เมื่อมีปริมาณสาขาเยอะ ยิ่งจะมีค่าใช้จ่ายในการเช่า Leased Line สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว ในแต่ละปีเราต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนไม่น้อยแต่ด้วยความสามารถของ SOPHOS:RED ทำให้เราไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการแบบเดิมๆ ในการเชื่อมต่อ Network ของแต่ละสาขาเข้าด้วยกัน จึงทำให้ไม่ต้องจ่ายค่าเช่า Leased Line ในราคาที่สูงอีกต่อไป เพียงแค่เราใช้ Internet ทั่วๆ ไปมาเชื่อมต่อ อาทิเช่น ADSL หรือ 3G /4G WiFi เป็นต้น อีกทั้งองค์กรได้รับผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI) ในระยะเวลาอันสั้น.

SOPHOS ยังมีจุดเด่นด้านฟีเจอร์ที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นมุมของการติดตั้งและดูแลรักษาที่ง่ายดาย เพียงแค่นำอุปรณ์ RED ไปต่อกับ Router ADSL ก็สามารถเชื่อมต่อ Network ของแต่ละสาขาเข้าด้วยกันได้และยังบริหารอุปกรณ์จากส่วนกลางอีกทั้งเพิ่มเติม ระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบครันและความสามารถอื่นๆอีกมากมาย

สำหรับ Remote Ethernet Device (RED) มีให้เลือกใช้ 3 รุ่น
– RED 15 เหมาะสำหรับผู้ใช้งานไม่เกิน 30 คน
– RED 15w เหมาะสำหรับผู้ใช้งานไม่เกิน 30 คน พร้อมทั้งสามารถกระจายสัญญาน Wireless ได้ด้วยตัวอุปกรณ์เองโดยไม่ต้องซื้อเพิ่ม
– RED 50 เหมาะสำหรับผู้ใช้งานไม่เกิน 50 คน พร้อมทั้งรองรับ Load Balance VPN

สนใจสอบถามรายละเอียดผลิตภัณฑ์ หรือ ต้องการบริการด้านการออกแบบ และสาธิตสินค้า ติดต่อ Ingram Micro ประเทศไทย โทรศัพท์ : 02-012-2222 Email : Worasit.Punlert@ingrammicro.com