หน้าแรก Security Trend Micro ผนึก XentIT เพื่อสรุปความต้องการของลูกค้าผลิตภัณฑ์ความปลอดภัย

Trend Micro ผนึก XentIT เพื่อสรุปความต้องการของลูกค้าผลิตภัณฑ์ความปลอดภัย

แบ่งปัน
xentit

ทางบล็อกของ Trend Micro ได้จูงมือผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชั้นนำจาก XentIT อย่าง Deborah Larkins มาอธิบายเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้าผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยในปัจจุบัน ในฐานะที่เป็นโกลด์พาร์ทเนอร์ของ Trend Micro ที่ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดอย่าง Deep Security 10 ด้วย

โดยบทบาทของ Larkins ในการทำความเข้าใจลูกค้า มีตั้งแต่การพูดคุยทางโทรศัพท์ ไปจนถึงการเข้าไปให้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งมักจะพบว่าเกือบทุกคนรู้ถึงความจำเป็นของระบบความปลอดภัย แต่พอมาถึงเรื่องที่ต้องจ่ายตังค์ก็จะชะงักและเริ่มงก กลัวไม่คุ้มไปต่างๆ นานา ทั้งค่าใช้จ่ายและกำลังคนที่ต้องเข้ามาดูแล

มีลูกค้ารายใหญ่ที่ Larkins เคยดูแลไม่ว่าจะเป็น ศูนย์บัญชาการบริการทางด้านการแพทย์หรือ CMS, นาซ่า, และกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ เป็นต้น ซึ่งแต่ละรายแม้จะมีความต้องการจำเพาะแตกต่างกันบ้าง แต่ก็มีจุดมุ่งหมายตรงกันที่ต้องการผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยสำหรับเอนด์พอยต์ที่ดีพอ เพื่ออุดช่องว่างของความปลอดภัยให้ครอบคลุมทั้งหมด ทั้งบนเครือข่าย บนเอนด์พอยต์ และพื้นที่ที่อยู่ระหว่างทั้งสององค์ประกอบดังกล่าว

ด้วยการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าแต่ละราย โดยเฉพาะระหว่างการพัฒนา Deep Security ร่วมกับ Trend Micro ได้ช่วยปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์ได้ดูดีขึ้นมาก แตกต่างอย่างมากในรุ่นทดลองใช้แต่ละเวอร์ชั่น Larkins ทิ้งทายวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยไว้ว่า กุญแจสำคัญที่สุดคือความยืดหยุ่น ควรก้าวทันเทคโนโลยีที่ใหม่ที่สุด อ่านข้อมูลให้เยอะที่สุด ซึ่งรวมถึงบล็อกของผู้เชี่ยวชาญหลายท่านที่มักจะพูดถึงภัยอันตรายด้านไอทีใหม่ๆ

ที่มา : http://blog.trendmicro.com/five-questions-xentit/