หน้าแรก Cloud ภายในปี 2018 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ จะมาพร้อมเทคโนโลยีแบบไบโอเมตริก

ภายในปี 2018 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ จะมาพร้อมเทคโนโลยีแบบไบโอเมตริก

แบ่งปัน
eyelock

EyeLock ผู้นำด้านการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลด้วยการสแกนม่านตา พร้อมโชว์สุดยอดโซลูชั่นตรวจสอบม่านตาแบบไบโอเมตริกที่ใช้หน่วยประมวลผลใหม่ล่าสุด Qualcomm Snapdragon 835 มาพร้อมการเชื่อมต่อความเร็วสูง X16 LTE ในมหกรรม Mobile World Congress 2017

หน่วยประมวลผล Snapdragon 835 ประกอบด้วยแพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัย Qualcomm Haven ที่ผสมผสานฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเทคโนโลยีไบโอเมตริกเข้าด้วยกัน ช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมและการชำระเงินออนไลน์ นอกจากนั้นยังมีฮาร์ดแวร์ยืนยันตัวตนผู้ใช้ ยืนยันอุปกรณ์ และรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์ เพื่อรองรับการชำระเงินผ่านทางโทรศัพท์มือถือ การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตขององค์กร และการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล

นอกจากการยืนยันตัวตนโดยใช้ลายนิ้วมือเพื่อความปลอดภัยแล้ว หน่วยประมวลผล Snapdragon 835 ยังได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายที่เหนือกว่าด้วย Secure Camera โซลูชั่นตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลผ่านกล้องถ่ายรูปที่จะจดจำใบหน้าและม่านตาของผู้ใช้ เพื่อช่วยให้การใช้งานอุปกรณ์มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

Sy Choudhury ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ Qualcomm Technologies, Inc. กล่าวว่า “ภายในปี 2018 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ เกือบทุกรุ่นจะมาพร้อมเทคโนโลยีพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลไบโอเมตริก อย่างระบบรักษาความปลอดภัย Haven Secure Camera บนหน่วยประมวลผล Qualcomm 835 ที่ช่วยให้ข้อมูลส่วนตัวของคุณมีความปลอดภัยมากขึ้น ม่านตาของคุณจะกลายเป็นกุญแจสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวทั้งหมดผ่านทางฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ นอกจากนี้ เราเชื่อว่าการทำงานของ Security Camera บนหน่วยประมวลผล Snapdragon 835 จะเป็นรากฐานที่มั่นคงให้กับโซลูชั่น EyeLock”

บรรดาผู้พัฒนาสมาร์ทโฟนเริ่มนำเทคโนโลยีพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลด้วยการสแกนม่านตามาใช้กันมากขึ้น เพราะมีข้อมูลที่แน่นหนาแน่นรองรับ โดยเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ EyeLock สามารถตรวจสอบเอกลักษณ์เฉพาะของม่านตาของดวงตาแต่ละดวงได้มากกว่า 240 รูปแบบอย่างรวดเร็วและง่ายดายในระยะห่าง 60 เซนติเมตร ความสามารถในการทำงานอย่างรวดเร็วและแม่นยำนี้ได้รับการทดสอบและรับรองโดย Novetta ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการวิเคราะห์ขั้นสูงและการทดสอบไบโอเมติกด้วยความเป็นกลาง โดยโซลูชั่นของ EyeLock เหนือว่าโซลูชั่นที่มีอยู่ในตลาด ด้วยค่า False Accept Rate เพียง 1 ใน 1.5 ล้านครั้งสำหรับการสแกนดวงตา 1 ดวง และค่า False Reject Rate ไม่ถึง 1%

Jeff Carter ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ EyeLock กล่าวว่า “EyeLock และ Qualcomm Technologies ทำงานร่วมกันเพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุดในการรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์ รวมถึงการใช้งานไบโอเมตริกสำหรับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ IoT โดยรวม นวัตกรรมที่เรานำมาสาธิตในงาน Mobile World Congress สามารถตรวจสอบม่านตาได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายในระยะห่างประมาณหนึ่งช่วงแขน โดยอาศัยประสิทธิภาพอันทรงพลังของ Qualcomm Haven Secure Camera ที่มีการประมวลผลและเข้ารหัส ก่อนที่จะนำไปจัดเก็บและทำการจับคู่ม่านตาด้วยการวิเคราะห์เชิงคณิตศาสตร์ เราจึงสามารถนำเสนอหนึ่งในเทคนิคการรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้”