หน้าแรก Cloud CLX และ Waterfall จับมือ Google ให้บริการส่งข้อความแบบ RCS

CLX และ Waterfall จับมือ Google ให้บริการส่งข้อความแบบ RCS

แบ่งปัน
clx

CLX Communications ผู้ให้บริการระบบการสื่อสารแบบคลาวด์ และ Waterfall แพลตฟอร์มการตลาดแบบคลาวด์ ประกาศความร่วมมือกับ Google เพื่อให้บริการระบบส่งข้อความล้ำยุคแก่นักการตลาดของแบรนด์ต่างๆ โดยใช้มาตรฐานการส่งข้อความแบบ Rich Communication Services (RCS) ที่ถูกฝังมาในแอปพลิเคชั่นส่งข้อความที่ผู้บริโภคใช้งานอยู่

ความร่วมมือดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ Google’ Early Access Program (EAP) ที่มีการประกาศในวันนี้ และเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Mobile World Congress ในบาร์เซโลนา โปรแกรมดังกล่าวจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถเข้าถึงลูกค้าผ่านทางบริการส่งข้อความรูปแบบใหม่ “เสมือนแอปมือถือ” ที่ฝังมาในโทรศัพท์มือถือระบบ Android โดยจะมาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การแนะนำข้อความตอบกลับ ริชมีเดีย และการสร้างแบรนด์

ขณะนี้มีผู้ให้บริการเครือข่ายและผู้ผลิตอุปกรณ์ 27 รายแล้วที่ประกาศว่าจะให้บริการ RCS แก่ผู้ใช้มือถือ Android ร่วมกับ Google โปรแกรม Early Access Program จึงถือเป็นความคืบหน้าก้าวแรกในการทำให้การส่งข้อความแบบ RCS เป็นที่แพร่หลายทั่วโลก CLX และ Waterfall ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้บริษัทต่างๆ สามารถเข้าถึงฐานผู้ใช้ RCS ที่กำลังเติบโตทั่วโลก ด้วยการสร้างช่องทางการสื่อสารที่มีฟีเจอร์มากมายให้แก่ลูกค้าที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบ Android และอุปกรณ์อื่นๆ ที่รองรับการส่งข้อความแบบ RCS ทั้งในปัจจุบันและอนาคต

โปรแกรม EAP จะเปิดทางให้ CLX และ Waterfall สามารถช่วยให้บริษัทต่างๆ สร้างสรรค์เทคโนโลยี วางแผนโรดแม็ป และเป็นบริษัทกลุ่มแรกๆ ที่นำเสนอประสบการณ์การรับส่งข้อความแบบใหม่แก่ลูกค้า เหล่านักการตลาดสามารถใช้บริการ RCS Business Messaging เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการ และขับเคลื่อนการติดต่อสื่อสารโดยไม่ต้องละทิ้งแอปส่งข้อความที่ใช้อยู่เดิม