หน้าแรก Vendors SAP แบ็กอัพ SAP HANA แบบอัตโนมัติ โดยใช้สแนปช็อตบน Pure Storage

แบ็กอัพ SAP HANA แบบอัตโนมัติ โดยใช้สแนปช็อตบน Pure Storage

แบ่งปัน
pure storage

การสำรองระบบ SAP HANA ถือเป็นงานรากเลือดพอสมควรสำหรับแอดมินทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งทยอยสำรองทีละจุดโดยกระทบกับการใช้งานทางธุรกิจขณะนั้นให้น้อยที่สุด แต่ด้วยฟีเจอร์ Pure Storage จะให้คุณแบ๊กอัพระบบผ่านสแนปช็อตได้อย่างง่ายดาย ในทันที และใช้เนื้อที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

สแนปช็อตของสตอเรจถือเป็นเครื่องมือในการสำรองข้อมูลปริมาณมหาศาลได้อย่างรวดเร็ว โดยแทบจะไม่ส่งผลต่อเครือข่าย, ประสิทธิภาพด้าน I/O, หรือแม้แต่ตัวฐานข้อมูล SAP HANA เอง นอกจากนี้ยังเหมาะมากในการนำมาใช้กู้ระบบด้วยความเร็วสูง

ขั้นตอนทั้งหมดในการใช้สแนปช็อตของ Pure Storage มาสำรองข้อมูลของ SAP HANA ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที โดยใช้คำสั่ง SQL แค่ไม่กี่คำสั่ง ที่คุณสามารถเขียนเชลล์สคริปต์เพื่อรันแบบอัตโนมัติได้ เพียงแค่ สั่ง PREPARE, ฟรีซระบบไฟล์ XFS, แล้วสร้างสแนปช็อตด้วยคำสั่งของ Pure Storage ก่อนอันฟรีซกลับ, สุดท้ายรายงานการแบ๊กอัพให้ระบบ SAP HANA รู้ตำแหน่งสแนปช็อคที่สำรองล่าสุด

ซึ่งสคริปต์ทั้งหมดนี้มีอยู่บน Github: https://github.com/krishnasatyavarapu/SAPHANA/blob/master/saphanabackupsnap.sh
และ https://github.com/krishnasatyavarapu/SAPHANA/blob/master/snapcopydatavolume.sh

เพียงเพิ่มสคริปต์นี้เข้าไปใน Crontab แล้วสั่งรันด้วยความถี่ที่เหมาะสม เช่น ทุกๆ 2 ชั่วโมง จากนั้นคุณอาจจะลดความถี่ลงเหลือเช่นทุก 3 วัน เป็นต้น

ที่มา : https://krishnasatyavarapu.wordpress.com/2017/01/24/first-blog-post/