หน้าแรก Home feature เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ! โรงงานผลิตแบตเตอรี่ Galaxy Note 7 ของซัมซุงระเบิด !!

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ! โรงงานผลิตแบตเตอรี่ Galaxy Note 7 ของซัมซุงระเบิด !!

แบ่งปัน
samsung factory

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แบตเตอรี่ที่มีปัญหา และฮาร์ดแวร์ที่ไม่ได้คุณภาพอื่นๆ ที่เก็บอยู่ในศูนย์รีไซเคิลในโรงงาน Samsung SDI ในเมืองอู่ฉิง เทียนจิน ประเทศจีน มีควันขึ้นขโมง โดยยังไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ แม้ว่ามีการเรียกเจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมเข้ามาตรวจสอบคุณภาพของอากาศแล้ว โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตชานเมือง ซึ่งมีรถดับเพลิงกว่า 19 คัน และนักดับเพลิงกว่า 110 คนเข้าไปในที่เกิดเหตุหลังจากมีเพลิงไหม้ช่วงหกโมงเช้า

เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นนี้อยู่เฉพาะบริเวณโกดังที่จัดเก็บของเสียและแบตเตอรี่มีปัญหาที่รอการรีไซเคิลเท่านั้น โดยไม่ได้กระทบกับส่วนอื่นของโรงงาน อย่างสายการผลิตแต่อย่างใด

Samsung SDI เป็นบริษัทลูกของยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้เพื่อผลิตแบตเตอรี่โดยเฉพาะ โดยผลิตแบตเตอรี่สำหรับอุปกรณ์ของซัมซุง รวมถึงแบตเตอรี่สำหรับยานพาหนะ และแบตเตอรี่สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมทั่วไปด้วย

โรงงานที่เทียนจินนี้เป็นหนึ่งในสองโรงงานที่ผลิตแบตเตอรี่ที่มีปัญหาให้กับ Note 7 จนเกิดปัญหาลุกไหม้ตัวเองตามมา ถือเป็นปัญหาเรื้อรังของซัมซุงในช่วงนี้ที่ยังไม่รวมถึงปัญหาอันตรายของเครื่องซักผ้า, ภาวะความเสียหายทางการเงินมหาศาล, และกรณีที่ผู้บริหารถูกจับในคดีคอรัปชั่น

ที่มา : https://www.theregister.co.uk/2017/02/08/samsung_battery_factory_catches_fire/