หน้าแรก Applications 3 เหตุผลสำคัญ…ทำไมเราต้องใช้ระบบ ERP บนคลาวด์ !!

3 เหตุผลสำคัญ…ทำไมเราต้องใช้ระบบ ERP บนคลาวด์ !!

แบ่งปัน
QAD ERP

จากบล็อกของผู้ให้บริการระบบ ERP ชื่อดังอย่าง QAD ได้ออกมากล่าวถึงการบุกเบิกระบบ ERP ผ่านคลาวด์ ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนในวงการไม่น้อยเลยทีเดียว จากที่คู่แข่งต่างมุ่งเน้นพัฒนาระบบที่ติดตั้งภายในองค์กรของลูกค้า QAD กลับเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์บนคลาวด์โดยเริ่มจาก QAD Supplier Portal ในปี 2546 จนออกมาเป็นโซลูชั่น ERP เต็มรูปแบบบนคลาวด์ในปี 2550

QAD ได้อธิบายถึงวิสัยทัศน์ และสาเหตุที่ก้าวเข้าสู่โลกของคลาวด์ก่อนที่คู่แข่งเจ้าอื่นจะไล่ตามมา พัฒนาระบบบนคลาวด์ตั้งแต่สมัยที่คลาวด์ยังไม่เป็นที่รู้จักกว้างขวาง ดังต่อไปนี้

1. ต้องการพัฒนาโซลูชั่นที่มีความคิดสร้างสรรค์ แน่นอนว่าการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตทำให้ได้โอกาสใหม่ๆ ในการพัฒนาโซลูชั่น เพื่อให้ทั้งซัพพลายเออร์และลูกค้าสามารถแบ่งปันข้อมูลเพื่อยกระดับประสิทธิภาพของซัพพลายเชนได้เป็นอย่างดี ซึ่งการใช้ระบบที่เข้าถึงได้ทั่วโลกอย่างอินเทอร์เน็ตก็กลายมาเป็นทางเลือกที่ได้การยอมรับมากมายในปัจจุบัน

2. แบ่งเบาภาระของฝ่ายไอที เพื่อลดความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ไอทีที่มักโดนคาดหวังให้ทำงานหลายอย่างโดยใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดที่สุด แน่นอนว่าคลาวด์ช่วยกระจายภาระดังกล่าวมาแบ่งให้ผู้จำหน่าย ERP และผู้ให้บริการคลาวด์หรือ CSP แทน

3. อัพเดตระบบ ERP ได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยการอัพเดตระบบกลางบนคลาวด์ที่ให้ลูกค้าทุกรายเข้าถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้พร้อมกันโดยไม่ต้องรอเข้าไปอัพเดตภายในแต่ละองค์กร

ซึ่งในอนาคต ระบบ ERP จะทลายกำแพงระหว่างภายในองค์กรและบนคลาวด์ ระบบ ERP จะกลายเป็นคลาวด์ย่อมๆ ในตัวเอง เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานและเข้าถึงอย่างสมบูรณ์แบบ ถือเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองและต้องไล่ตามให้ทัน

ที่มา : http://blog.qad.com/2017/01/technology-reviews-cloud-erp/