หน้าแรก Networking & Wireless ระบบไร้สายแบบ “Infinitus Super Highway” ส่งสัญญาณบรอดแบนด์ไร้สายทางอากาศความเร็วสูง

ระบบไร้สายแบบ “Infinitus Super Highway” ส่งสัญญาณบรอดแบนด์ไร้สายทางอากาศความเร็วสูง

แบ่งปัน
airborne wireless network

Airborne Wireless Network และ Air Lease Corporation ประกาศลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือด้านกลยุทธ์การตลาด สำหรับเครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายของ Airborne Wireless Network ที่ใช้เครื่องหมายการค้าว่า “Infinitus Super Highway”

ปัจจุบัน Airborne Wireless Network กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา “Infinitus Super Highway” ซึ่งทำหน้าที่ส่งสัญญาณบรอดแบนด์ไร้สายทางอากาศความเร็วสูง ด้วยการเชื่อมต่อเครื่องบินพาณิชย์ในขณะทำการบิน โดยเครื่องบินแต่ละลำจะทำหน้าที่เป็นเครื่องทวนสัญญาณ (repeater) ที่คอยรับ-ส่งสัญญาณบรอดแบนด์จากเครื่องบินลำหนึ่งไปอีกลำหนึ่ง

ข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า Air Lease Corporation จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนการตลาดแต่เพียงผู้เดียว โดยจะใช้เครือข่ายสายการบินที่เป็นลูกค้าของทางบริษัท เพื่อโฆษณาระบบดังกล่าวสู่สายการบินอื่นๆทั่วโลก

เจสัน ที เดมอส รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจและมาตรฐานการบินของ Airborne Wireless Network กล่าวว่า “Air Lease Corporation เป็นบริษัทให้เช่าเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก เราจึงตื่นเต้นที่ทางบริษัทเลือกที่จะโฆษณาระบบของเราให้กับสายการบินที่เป็นลูกค้าทั่วโลก ทั้งยังช่วยแนะนำให้ผู้ผลิตเครื่องบินอย่าง Boeing และ Airbus รู้จักเรา เพื่อที่จะได้นำอุปกรณ์ของเราไปติดตั้งในเครื่องบินลำใหม่ๆต่อไป ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้วิสัยทัศน์ของเราเป็นความจริง เราเชื่อว่าเทคโนโลยีดิจิทัลไฮเวย์ทางอากาศของเราเป็นโซลูชั่นสำคัญที่จะช่วยอุดช่องว่างด้านการเชื่อมต่อทั่วโลก ความร่วมมือครั้งนี้เป็นส่วนเติมเต็มกลยุทธ์ของเรา และจะมีบทบาทสำคัญยิ่งต่ออนาคตของ Airborne Wireless”