หน้าแรก Vendors Apple มีการคาดการณ์ว่าในปีหน้า Adobe กับ Apple จะถูกจ้องโจมตีจากแฮ็กเกอร์มากขึ้น !

มีการคาดการณ์ว่าในปีหน้า Adobe กับ Apple จะถูกจ้องโจมตีจากแฮ็กเกอร์มากขึ้น !

แบ่งปัน

ทางบริษัทซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยอย่าง Trend Micro เชื่อว่า Adobe และ Apple จะมาครองตำแหน่งแทนไมโครซอฟท์ในแง่ของซอฟต์แวร์ที่ตกเป็นเหยื่อโดยทะลวงช่องโหว่จากอาชญากรทั่วโลก เนื่องจากสถิติที่ทั้งสองบริษัทนี้เกิดอันตรายด้านความปลอดภัยพุ่งสูงขึ้นอย่างน่ากลัวในปีที่ผ่านมา

โดยตัวเลขในปี 2559 นี้ ทาง Trend Micro พบจำนวนครั้งที่มีการโจมตีแบบ Zero Day ในผลิตภัณฑ์ Adobe มากถึง 135 ช่องโหว่ เมื่อเทียบกับ 76 ช่องโหว่แบบ Zero Day ที่โดนโจมตีของผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นสัญญาณอันตรายเกี่ยวกับช่องโหว่มหาศาลบน Flash Player นอกจากนี้ทางแอปเปิ้ลก็ไม่น้อยหน้า โดยพบช่องโหว่เพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 50 จากปีก่อนหน้าที่พบแค่ 25 ช่องโหว่เท่านั้น

ทาง Trend Micro วิเคราะห์สาเหตุว่ามาจากส่วนแบ่งตลาดของ Mac และ iPhone ที่สูงขึ้นในปีหน้า กลายเป็นเสน่ห์ที่ยั่วยวนแฮ็กเกอร์ผู้กระหายเงินทั้งหลาย โดยเฉพาะโทรศัพท์ตกรุ่นที่ไม่ได้รับการซัพพอร์ทแล้วอย่าง iPhone 4S

เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่งว่า Apple จะตั้งรับกับการจู่โจมที่เตรียมถาโถมใส่ผลิตภัณฑ์ของตัวเองในปี 2560 นี้ได้อย่างไร แต่ก็เชื่อว่าถ้าทางแอปเปิ้ลชูเรื่องความปลอดภัยเป็นความสำคัญอันดับหนึ่งแล้ว ผู้บริโภคย่อมคงความเชื่อมั่นอย่างเหนียวแน่น เนื่องจากปัจจุบันความปลอดภัยถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุดในโลกไอทีแล้ว

ที่มา : http://www.mobipicker.com/adobe-apple-will-vulnerable-security-threats-microsoft-2017/