หน้าแรก Internet of Things 7-Eleven จับมือกับ Flirtey ทดลองส่งสินค้าผ่านโดรนมาครบหนึ่งเดือน

7-Eleven จับมือกับ Flirtey ทดลองส่งสินค้าผ่านโดรนมาครบหนึ่งเดือน

แบ่งปัน
7-eleven

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 7-Eleven ประกาศว่าตนเองได้เปิดให้บริการส่งสินค้าด้วยโดรนอัตโนมัติมาครบหนึ่งเดือนแล้ว โดยได้จัดส่งให้แก่ลูกค้าที่ได้รับคัดเลือกหลายสิบเจ้า ขณะที่ทางหน่วยงานของสหรัฐฯ กำลังออกกฎระเบียบควบคุมการใช้โดรนในเชิงพาณิชย์

ร้านสะดวกซื้อชื่อดังนี้ได้ร่วมมือกับบริการส่งสินค้าผ่านโดรนอย่าง Flirtey จนเมื่อไม่นานมานี้ก็สามารถให้บริการส่งสินค้าด้วยโดรนที่บังคับแบบอัตโนมัติอย่างสมบูรณ์ได้ จากร้านค้าสู่บ้านของลูกค้า โดยได้รับการรับรองจากหน่วยงานภาครัฐ

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกันให้บริการจัดส่งสินค้ากว่า 77 รายการ ไม่ว่าจะเป็นยาสามัญประจำบ้าน ไปจนถึงอาหารทั้งแบบร้อนและเย็น โดยลูกค้ากดสั่งสินค้าผ่านแอพที่สามารถตรวจสอบความคืบหน้าของการจัดส่งได้ ตั้งแต่วินาทีที่โดรนขนสินค้าขึ้น ไปจนถึงตอนที่โดรนมาอยู่หน้าบ้านแล้ว โดยโดรนจะใช้วิธีปล่อยสินค้าลงมาบนสนามหญ้าของบ้านลูกค้าอย่างนุ่มนวล จากสถิติแล้ว การจัดส่งสินค้าไปยังบ้านลูกค้าที่มักอยู่ห่างจากเซเว่นภายในรัศมี 1 ไมล์นั้น ใช้เวลาประมาณไม่ถึง 10 นาที

ทางด้าน Federal Aviation Administration (FAA) ก็ได้ออกกฎเกี่ยวกับโดรนขึ้นเป็นฉบับแรก ซึ่งกำหนดให้ยานพาหนะทางอากาศที่ไม่มีมนุษย์ควบคุม (Unmanned Aerial Vehicles) หรือ UAV จะต้องบินอยู่ภายใต้การมองเห็นของผู้ควบคุมตลอดเวลา และไม่สามารถบินข้ามหัวคนอื่นโดยตรงได้

ที่มา : http://www.zdnet.com/article/7-eleven-and-flirtey-complete-a-month-of-regular-drone-deliveries/