หน้าแรก Home feature Akamai ซื้อกิจการ “Bot-sniffing” น้องใหม่อย่าง Cyberfend

Akamai ซื้อกิจการ “Bot-sniffing” น้องใหม่อย่าง Cyberfend

แบ่งปัน
akamai cyberfend

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานั้น Akamai Technologies เผยแผนยกระดับบริการป้องกันและจัดการบอทของตนเองด้วยการซื้อกิจการน้องใหม่ในสหรัฐฯ อย่าง Cyberfend โดยยังไม่เปิดเผยมูลค่าการซื้อแต่อย่างใด

การขโมยรหัสผ่านและข้อมูลส่วนตัวนั้นถือเป็นปัญหาสำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ ซึ่งเทคโนโลยีของ Cyberfend จะช่วยจำกัดปัญหาที่เกิดจากแฮ็กเกอร์ใช้สารพัดกลไก (มัลแวร์, โจมตีแบบ Brute Force, สคริปต์อันตรายต่างๆ หรือแม้แต่บอทที่ส่งไปเยี่ยมตามเว็บทั้งหลาย) เพื่อล้วงเอาข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นชื่อผู้ใช้, รหัสผ่าน, อีเมล์ เป็นต้น ไปใช้ประโยชน์อื่นๆ หรือแม้แต่เปิดเผยต่อสาธารณะ ตัวอย่างเช่นเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดกับ UK National Lottery และบริการส่งอาหารตามบ้านแบบออนไลน์อย่าง Deliveroo เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้วยผลิตภัณฑ์ Bot Manager ของ Akamai ทำให้เปลี่ยนรูปแบบการเผชิญหน้ากับบอททั้งตัวดีและตัวร้ายทั้งหลายที่เข้ามาเยี่ยมธุรกิจออนไลน์ของคุณ และด้วยเทคโนโลยีจาก Cyberfend ที่ได้มาเพิ่ม จะช่วยให้ลูกค้าที่ใช้บริการสามารถตรวจสอบและหยุดยั้งการนำข้อมูลรหัสผ่านไปใช้ในทางที่ผิด

หลังจากซื้อกิจการของ Cyberfend แล้ว Akamai เตรียมขยายความสามารถของ Bot Manager ให้จำแนกระหว่างลูกค้าจริงกับผู้โจมตีที่ปลอมตัวมาเข้าชมเว็บธุรกิจออนไลน์ได้ด้วย

ที่มา : http://www.theregister.co.uk/2016/12/19/akamai_buys_cyberfend/