หน้าแรก Vendors Cisco Cisco ผนึก สยามดิสคัฟเวอรี่ สร้างสรรค์ Hybrid Retail Store วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า

Cisco ผนึก สยามดิสคัฟเวอรี่ สร้างสรรค์ Hybrid Retail Store วิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า

แบ่งปัน
cisco ผนึก สยามดิสคัฟเวอรี่

ซิสโก้และสยามพิวรรธน์เผยถึงความสำเร็จในการติดตั้งโซลูชั่น Connected Mobile Experiences (CMX) พร้อมด้วย Hyperlocation จากซิสโก้ โดยวันนี้สยามดิสคัฟเวอรี่ นอกจากจะเป็นไฮบริดรีเทลสโตร์ที่รวมสินค้าสเปเชียลตี้แห่งแรกในประเทศไทยแล้ว ยังเป็นที่แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

สยามดิสคัฟเวอรี่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี CMX ที่ก้าวล้ำจากซิสโก้ เพื่อวิเคราะห์ “พฤติกรรมของลูกค้าแบบเรียลไทม์” และติดต่อสื่อสารกับลูกค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟในระดับที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น นอกจากนี้ โซลูชั่นโมบิลิตี้ดังกล่าวยังช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการเชื่อมต่อ Wi-Fi และช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่สามารถค้นหาตำแหน่งของลูกค้าและอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ระบบดังกล่าวรองรับลูกค้ากว่า 80,000 คนต่อวัน ครอบคลุมพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่ได้รับรู้ถึงข้อมูลเชิงลึกแบบเรียลไทม์ที่แม่นยำเกี่ยวกับทราฟฟิกการเดินชมสินค้าของลูกค้าภายในร้านค้าต่างๆ รวมถึงกิจกรรมของลูกค้าที่ทำให้สยามดิสคัฟเวอรี่สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างตรงใจและเป็นส่วนตัวมากขึ้น โซลูชั่นที่อ้างอิงตำแหน่งที่ตั้ง (Location-based solution) ใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบไร้สายของซิสโก้เพื่อเก็บรวบรวม วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า และจัดส่งเนื้อหาคอนเทนต์เฉพาะบุคคลไปยังอุปกรณ์พกพาของลูกค้าแต่ละราย

cisco_siam2
สยามดิสคัฟเวอรี่ได้พัฒนาโมบายล์แอพสำหรับลูกค้า โดยใช้โซลูชั่น Hyperlocation ของซิสโก้ (แอ็คเซสพอยต์ไร้สาย Cisco Aironet™ 3700 Series) ซึ่งเป็นระบบที่ระบุตำแหน่งที่ตั้งโดยใช้เครือข่าย Wi-Fi ระบบแรกของอุตสาหกรรม สามารถระบุตำแหน่งของผู้ใช้ภายในระยะ 1-3 เมตร โมบายล์แอพดังกล่าวช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและสร้างความภักดีของลูกค้าด้วยการจัดส่งข้อความแบบเรียลไทม์เฉพาะบุคคล หรือข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้าในจุดที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้ทันที

สยามดิสคัฟเวอรี่ได้ติดตั้งแอ็คเซสพอยต์ไร้สาย Cisco® Aironet® 3700 Series ทั้งหมด 330 เครื่อง รองรับอุปกรณ์พกพาได้มากถึง 20,000 เครื่อง พร้อมความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสูงสุด 1.3 กิกะบิตต่อวินาทีสำหรับลูกค้าสยามดิสคัฟเวอรี่

นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนของซิสโก้ และ นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการ สายกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด
นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีนของซิสโก้ และ นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการ สายกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

นอกจากนั้น ซิสโก้ได้ติดตั้งอุปกรณ์ไฟร์วอลล์ ASA เพื่อตรวจจับ ปิดกั้น และป้องกันภัยคุกคามด้านความปลอดภัย โดยทำงานร่วมกับระบบรักษาความปลอดภัยที่มีในโซลูชั่น CMX และ Hyperlocation ซิสโก้เสนอระบบรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุมกระบวนการทั้งหมด ตั้งแต่การเก็บรวบรวม การวิเคราะห์ข้อมูล ไปจนถึงการนำเสนอเนื้อหาคอนเทนต์เฉพาะบุคคล ระบบดังกล่าวช่วยให้สยามดิสคัฟเวอรี่ป้องกันปัญหาข้อมูลรั่วไหลและการโจรกรรมข้อมูล ทั้งยังคุ้มครองความเป็นส่วนตัวและปกป้องข้อมูลของลูกค้าอีกด้วย