หน้าแรก Data Center ในขณะที่คนอื่นปลดคนออกเป็นว่าเล่น… แต่ทว่า ! IBM เตรียมจ้างงานเพิ่มกว่า 25,000 คน

ในขณะที่คนอื่นปลดคนออกเป็นว่าเล่น… แต่ทว่า ! IBM เตรียมจ้างงานเพิ่มกว่า 25,000 คน

แบ่งปัน
CEO IBM, rometty

ซีอีโอของ IBM นาง Ginni Rometty กล่าวว่า เธอกำลังวางแผนจะจ้างพนักงานเพิ่มจากคนในสหรัฐฯ กว่า 25,000 คน รวมทั้งลงทุนเพิ่มอีกกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ฯ ในช่วงสี่ปีต่อจากนี้ ถือเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ในการลดอัตราว่างงานในอเมริกา ก่อนจะเข้าร่วมประชุมผู้นำอุตสาหกรรมกับว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ โดนัลด์ ทรัมป์

โดย Romettry ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาในฐานะผู้นำธุรกิจของทรัมป์ จะเข้าประชุมร่วมกับ Sheryl Sandberg จากเฟซบุ๊ก, Jeff Bezos จากอเมซอน, Larry Page และ Eric Schmidt จาก Alphabet Inc. ในการประชุมสุดยอดกับทรัมป์วันพุธนี้ในกรุงนิวยอร์ก ซึ่งเน้นประเด็นการจ้างงานเป็นหลัก

ขณะที่หาเสียงนั้น ทรัมป์ได้ยกประเด็นการจ้างงานเป็นประเด็นหลัก ซึ่งสัญญาที่จะยกเลิกข้อตกลงการค้าที่ทำให้สูญเสียตำแหน่งงานว่างออกไปจากประเทศ รวมถึงเพิ่มภาษีนำเข้าถ้าจำเป็นเพื่อป้องกันการย้ายฐานการผลิตไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะการให้ประโยชน์ทางการค้าพิเศษกับ Carrier ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัท United Technologies เพื่อจูงใจให้ย้ายฐานการผลิตกลับมาจากเม็กซิโก

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม IBM เคยกล่าวว่า ตนเองมีตำแหน่งงานว่างกว่า 25,000 ตำแหน่ง รวมทั้งเริ่มที่จะลดตำแหน่งงานที่อยู่ในสหรัฐฯ ในฐานะส่วนหนึ่งของแผนเกลี่ยสมดุลของพนักงานใหม่ เพื่อรับพนักงานที่มีทักษะด้านคลาวด์และทักษะพิเศษอื่นๆ เข้ามาแทน

ที่มา : https://www.bloomberg.com/news/articles/2016-12-13/ibm-lays-out-plans-to-hire-25-000-in-u-s-ahead-of-trump-meeting