หน้าแรก Cloud Oracle เข้าซื้อกิจการ Dyn เพื่อโดดมาเล่นตลาดคลาวด์เต็มตัว

Oracle เข้าซื้อกิจการ Dyn เพื่อโดดมาเล่นตลาดคลาวด์เต็มตัว

แบ่งปัน

หนึ่งในยุทธศาสตร์ที่ฉีกแนวตัวเองจากการเป็นยักษ์ใหญ่ด้านดาต้าเซ็นเตอร์ก่อนหน้านี้ Oracle ได้แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า บริษัทตกลงซื้อกิจการของผู้ให้บริการโซลูชั่น DNS และประสิทธิภาพอินเทอร์เน็ตบรคลาวด์ชั้นนำอย่าง Dyn เพื่อเร่งยกระดับโซลูชั่นคลาวด์คอมพิวติ้งของตัวเองมาต่อกรกับคู่แข่งรายใหญ่อย่างอะเมซอน

การได้ Dyn มาครั้งนี้ จะช่วยขยายขอบเขตแพลตฟอร์มคลาวด์ของ Oracle โดยเฉพาะการบริการทั้ง Infrastructure-as-a-Service (IaaS) และ Platform-as-a-Service (PaaS) แบบวันสต็อปเซอร์วิส

Dyn ได้ให้บริการสนับสนุนเป็นแกนหลักเบื้องหลังบริการออนไลน์ชั้นนำหลายเจ้า ทั้งด้านการจัดการทราฟิก และการจดทะเบียนโดเมนออนไลน์ โดยมีลูกค้าระดับองค์กรมากกว่า 3,500 ราย ที่ดังๆ เช่น Reddit, Twitter, Netflix, และ Pfizer

ก่อนหน้านี้ Dyn เคยตกเป็นเหยื่อของการโจมตีแบบ DDoS ครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาเมื่อเดือนที่แล้ว จากบ็อตเน็ตชื่อ IoT Mirai ซึ่งกระทบการทำงานและประสิทธิภาพของโดเมนทั้งหลายเป็นจำนวนมาก

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หลังจาก Oracle เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับ IaaS รุ่นที่สอง ซีอีโออย่าง Larry Ellison ได้ออกมาประกาศว่า บทบาทการเป็นผู้นำตลาดคลาวด์ของอเมซอน “หมดยุค” ไปแล้ว

ที่มา : http://www.zdnet.com/article/oracle-acquires-dns-provider-dyn-to-take-on-amazons-lead-in-the-cloud/