หน้าแรก Security Three ผู้ให้บริการโทรศัพท์ของอังกฤษโดนแฮ็ก ลูกค้ากว่า 6 ล้านรายตกอยู่ในความเสี่ยง

Three ผู้ให้บริการโทรศัพท์ของอังกฤษโดนแฮ็ก ลูกค้ากว่า 6 ล้านรายตกอยู่ในความเสี่ยง

แบ่งปัน

Three หนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ได้กลายเป็นเหยื่อรายล่าสุดของการล้วงข้อมูลขนาดใหญ่ ทำให้ข้อมูลส่วนตัวและรายชื่อผู้ติดต่อของลูกค้ากว่า 6 ล้านรายถูกเผยแพร่สู่สาธารณะ

โดยทาง Three ได้ออกมายอมรับว่าเกิดเหตุการณ์ข้อมูลรั่วไหลครั้งใหญ่นี้เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา กล่าวว่าแฮ็กเกอร์ได้เข้าถึงฐานข้อมูลการอัพเกรดรุ่นโทรศัพท์ของลูกค้าที่มีข้อมูลของลูกค้ากว่า 6 ล้านราย ซึ่งสำนักข่าวในอังกฤษได้อ้างข้อมูลจากทั้ง Three และ National Crime Agency (NCA) ว่า แฮ็กเกอร์ได้ใช้ข้อมูลล็อกอินของพนักงานเพื่อเข้าถึงฐานข้อมูล

ข้อมูลที่โดนจารกรรมครั้งนี้ได้แก่ ชื่อลูกค้า, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์, วันเดือนปีเกิด ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในอาชญากรรมที่เกี่ยวกับระบบโทรศัพท์ของลูกค้าได้

บริษัทยังไม่ได้ยืนยันจำนวนผู้ใช้ที่โดนขโมยข้อมูลที่แน่นอน แต่ออกมาการันตีว่าไม่มีข้อมูลสำคัญอย่างบัญชีธนาคาร หรือเลขบัตรเครดิตที่โดนเข้าถึง ทั้งนี้ฐานข้อมูลที่โดนเจาะครั้งนี้เป็นข้อมูลลูกค้าที่มีสิทธิ์พร้อมจะได้รับการอัพเกรดรุ่นโทรศัพท์ หรือมีคำสั่งซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ รวมทั้งข้อมูลการจัดส่งสินค้า และการจำหน่ายต่อโทรศัพท์เก่า

ที่มา : http://thehackernews.com/2016/11/3-mobile-uk-hacked.html