หน้าแรก Networking & Wireless WindTalker เทคนิคที่แฮ็กเกอร์ สามารถดึงข้อมูลของคุณบนทัชสกรีนมือถือ ผ่านระบบ Wi-Fi

WindTalker เทคนิคที่แฮ็กเกอร์ สามารถดึงข้อมูลของคุณบนทัชสกรีนมือถือ ผ่านระบบ Wi-Fi

แบ่งปัน

ในงานประชุม 23rd Association for Computing Machinery Conference on Computer and Communications Security ที่เวียนนาเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมานั้น กลุ่มนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Shanghai Jaio Tong, มหาวิทยาลัย South Florida, และมหาวิทยาลัยแมซซาชูเซสได้สาธิตเทคนิคใหม่ที่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวได้จากการวิเคราะห์สัญญาณวิทยุ เพียงใช้ฮ็อตสป็อตแค่ตัวเดียวเท่านั้น

เทคนิคนี้เรียกว่า WindTalker โดยการจับข้อมูลการเคลื่อนไหวนิ้วของผู้ใช้บนทัชสกรีนของสมาร์ทโฟน หรือบนคีย์บอร์ดของคอมพิวเตอร์ได้ด้วยการอ่านลักษณะสัญญาณวิทยุที่เรียกว่า Channel State Information (CSI)

เมื่อคุณกดเลขหรือรหัสผ่านบนแอพใดๆ หรือแม้แต่การเลื่อนนิ้วเพื่อล็อกหน้าจอบนสมาร์ทโฟน จะเป็นการรบกวนสัญญาณไวไฟที่ส่งออกมาจากโทรศัพท์ ซึ่งทำให้แฮ็กเกอร์สามารถดูดข้อมูลดังกล่าวได้เพียงแค่เข้าควบคุมฮ็อตสป็อตที่อุปกรณ์นั้นๆ เชื่อมต่ออยู่

windtacker2

เทคนิคนี้ไม่จำเป็นต้องเจาะระบบบนเครื่องของผู้ใช้งานเลยแม้แต่นิดเดียว แต่จำเป็นที่ฮ็อตสป็อตที่เข้าควบคุมนั้นต้องรองรับเทคโนโลยี Multiple Input, Multiple Output (MIMO) และจำเป็นที่ต้องแยกลักษณะการจับสัญญาณตามรุ่นและยี่ห้อของอุปกรณ์ด้วย

ที่มา : http://thehackernews.com/2016/11/hack-wifi-password.html