หน้าแรก Data Center Facebook เปิดตัวแพลตฟอร์มสวิตช์ใหม่ “Backpack” รองรับความเร็วที่สูงระดับ 100 กิ๊ก !

Facebook เปิดตัวแพลตฟอร์มสวิตช์ใหม่ “Backpack” รองรับความเร็วที่สูงระดับ 100 กิ๊ก !

แบ่งปัน

Facebook เปิดตัวแพลตฟอร์มสวิตช์แบบม็อดดูลาร์รุ่นที่สองสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์แบบ Next-Gen เพื่อรองรับเครือข่ายที่เร็วขึ้นกว่าเดิม โดยแพลตฟอร์มที่ชื่อ Backpack นี้ ออกมาหลังจากที่สวิตช์ Wedge 100 รุ่นที่สองได้เข้ามาอยู่ในโครงการที่แชร์สเปกอุปกรณ์เครือข่ายของตนเองเป็นแบบโอเพ่นซอร์สที่ Facebook ริเริ่ม หรือ Open Compute Project เพียงแค่สองสัปดาห์

โดยการผสานกันระหว่าง Wedge และ Backpack จะทำให้ดาต้าเซ็นเตอร์ของ Facebook สามารถทำความเร็วได้ถึงระดับ 100G จากระดับ 40G เดิม

fb-bpk3

Backpack นี้ออกแบบมาให้ได้ประสิทธิภาพสูงขึ้นทั้งด้านความเร็วของเครือข่าย และระบบทำความเย็นที่รองรับชิป ASIC และใยแก้วความแสงที่ระดับความเร็ว 100G โดยยังคงรูปแบบการใช้แฟบริกที่เรียบง่าย และรองรับการเปลี่ยนแปลงขนาดของระบบได้เป็นอย่างดี

แพลตฟอร์มสวิตช์ตัวใหม่นี้ถือเป็นสถาปัตยกรรมที่ “แยกส่วนการทำงานอย่างสมบูรณ์” ทั้งส่วนของข้อมูล, การควบคุม, และการจัดการ และด้วยโครงสร้างแชสซีพิเศษทำให้สามารถรวมสัญญาณข้อมูล และเปิดช่องว่างให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้นด้วย ซึ่งแผนการพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์ของ Facebook ให้ขึ้นมาอยู่ระดับ 100G นี้จะช่วยเพิ่มแบนด์วิธให้รองรับการเติบโตของทราฟิก โดยเฉพาะวิดีโอ ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นมากได้

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – http://www.networkcomputing.com/data-centers/facebook-debuts-backpack-switch-platform/326143808