หน้าแรก Vendors Dell Technologies SonicWall แยกตัวออกจาก Dell มาขายเองแล้ว

SonicWall แยกตัวออกจาก Dell มาขายเองแล้ว

แบ่งปัน

บริษัทผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยบนเครือข่ายอย่าง SonicWall ได้แยกตัวออกจาก Dell Technologies อย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้ทุนเพิ่มจาก Francisco Partners และ Elliott Management ในการซื้อตัวเองออกจากบริษัทแม่ในครั้งนี้

พร้อมกันนี้ยังตั้ง Bill Corner ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และเครือข่ายตัวยง ขึ้นเป็นประธานบริษัทและซีอีโอ โดยเชื่อว่าการแยกเป็นอิสระครั้งนี้จะทำให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้อย่างเป็นอิสระและรวดเร็วมากกว่าเดิม

ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า Dell ได้มีส่วนผลักดัน SonicWall ให้ประสบความสำเร็จ และได้การตอบรับอย่างกว้างขว้างขึ้นเป็นอย่างมากในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการเป็นอิสระใหม่นี้จะทำให้บริษัทสามารถมองหาตลาดใหม่ๆ อีกทั้งยังทุ่มกับตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมได้ทุกภาคส่วน

หลังจากขายกิจการส่วนของไฟร์วอลล์อย่าง SonicWall ไปแล้ว Dell ก็ไม่ได้ตีจากผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยไปเสียทีเดียว โดยได้ออกผลิตภัณฑ์จัดการและความปลอดภัยของเอนด์พอยต์ โดยรวมเอาทั้งโซลูชั่น Dell Data Security, Mozy by Dell, RSA, และ VMware AirWatch เข้าด้วยกัน ซึ่งเพิ่งเปิดตัวไปในงาน Dell EMC World เมื่อเดือนที่แล้ว

ที่มา : http://www.zdnet.com/article/sonicwall-splits-from-dell-to-become-independent-security-vendor/