หน้าแรก Applications ว้าววว !! Opera เปิดให้บริการ VPN ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ว้าววว !! Opera เปิดให้บริการ VPN ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

แบ่งปัน
VPN ฟรี สำหรับบราวเซอร์ Opera เวอร์ชัน Desktop

Opera เปิดให้บริการ VPN ที่ใช้งานง่าย ไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่บันทึกประวัติการใช้งาน พร้อมใช้งานได้ทันทีที่เบราว์เซอร์เดสก์ท็อปของ Opera ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทำให้ Opera กลายเป็นเบราว์เซอร์แรกที่ติดตั้ง VPN มาในตัว

“ถ้าทุกคนรู้ว่าจริงๆแล้วอินเทอร์เน็ตทำงานยังไง ผมเชื่อว่าเขาใช้ VPN ไปนานแล้ว” คริสตัน โคลอนดรา รองประธานอาวุโส เบราว์เซอร์ Opera สำหรับคอมพิวเตอร์กล่าว “เราหวังว่า จากการที่เราทำ VPN ให้ใช้ง่ายและไม่มีค่าใช้จ่าย จะทำให้ VPN กลายเป็นเครื่องมือจำเป็นสำหรับผู้ใช้ทุกคน เช่นเดียวกับอุปกรณ์ล็อกและกุญแจที่ทุกบ้านต้องมี”

เมื่อเปิดใช้งานเรียบร้อยแล้ว VPN ของ Opera จะเชื่อมต่ออย่างปลอดภัยกับที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ของ Opera ซึ่งมีอยู่ 5 แห่งด้วยกัน ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะแสดงตำแหน่งตัวเองในอินเทอร์เน็ตที่ใด ถือเป็นการยกระดับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์บนโลกอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ เบราว์เซอร์ Opera ยังสามารถเลือกที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ที่เหมาะสมที่สุดให้กับผู้ใช้ได้อย่างชาญฉลาด โดยอิงจากหลายๆปัจจัย อาทิ ความเร็ว ความหน่วง ที่ตั้ง และความสามารถรองรับการใช้งานของเซิร์ฟเวอร์ สำหรับการใช้งาน VPN ในโหมดเลือกที่ตั้งอัตโนมัติ ระบบจะเลือกความเร็วสูงสุดเสมอในการท่องอินเทอร์เน็ต

ฟีเจอร์ VPN ของเบราว์เซอร์ Opera ได้รับการพัฒนาโดย SurfEasy ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ โดยฟีเจอร์นี้จะเชื่อมต่อเข้ารหัส AES 256 บิต กับที่ตั้งเสมือนของ VPN ขณะเดียวกัน บริการนี้ยังไม่บันทึกประวัติการใช้งาน เท่ากับว่า Opera และ SurfEasy จะไม่เก็บประวัติการท่องอินเทอร์เน็ตใดๆของผู้ใช้

วิธีใช้ VPN ใน Opera เวอร์ชั่นคอมพิวเตอร์
หลังดาวน์โหลด Opera สำหรับเบราว์เซอร์คอมพิวเตอร์แล้ว สามารถเปิดใช้งาน VPN ได้อย่างง่ายดายด้วยการ
– เข้าไปที่ Settings (หรือ “Preference” สำหรับเครื่อง Mac)
– เลือก “Privacy & Security” จากนั้นกดปุ่มเปิด VPN ฟรี
– ไอคอนชื่อ “VPN” จะปรากฏในเบราว์เซอร์ ตรงด้านซ้ายของช่องใส่ที่อยู่เว็บ จากตรงนั้นผู้ใช้สามารถเปิดการทำงานของ VPN และเลือกที่ตั้งเซิร์ฟเวอร์ได้ตามความพอใจ

วิดีโอสาธิตการใช้งาน VPN บน Opera