หน้าแรก Home feature ผู้ใช้โอด ! แบต Galaxy Note 7 อาจจะเป็นตัวก่อให้เกิดเพลิงไหม้ ทั้งอาคารและรถยนต์

ผู้ใช้โอด ! แบต Galaxy Note 7 อาจจะเป็นตัวก่อให้เกิดเพลิงไหม้ ทั้งอาคารและรถยนต์

แบ่งปัน

ข่าว Samsung Galaxy Note 7 ไฟไหม้อันเนื่องมาจากปัญหาของแบตเตอรี่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเว็บไซต์ Hackread ได้ระบุถึงเคสรุนแรงอีก 2 กรณี

รายแรกเกิดขึ้นในเมืองเซ็นต์ปีเตอร์สเบิร์ก มลรัฐฟอร์ริดา เมื่อมีผู้ลืมทิ้ง Galaxy Note 7 เสียบที่ชาร์จไว้ในรถจี๊บ แล้วเผลอไปขนเฟอร์นิเจอร์ลงจากรถ ไม่นานก็เกิดไฟวอดรถทั้งคัน ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการติดไฟในขณะที่กำลังชาร์จโทรศัพท์มือถือ กรณีที่สองเกิดขึ้นในเมืองเซาท์คอโรไลนาเมื่อสัปดาห์ที่เพิ่งผ่านมา เมื่อผู้ชายคนหนึ่งลืมโทรศัพท์ Galaxy Note 7 เสียบชาร์จทิ้งไว้ในโรงรถ นำไปสู่เหตุการณ์ไฟเผาโรงรถ ในกรณีหลังนี้ ผู้สังเกตการณ์สันนิษฐานว่าเปลวไฟเกิดขึ้นจากปลั๊กไฟที่ผนังซึ่งผู้ใช้งานเสียบอะแดปเตอร์ชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ราว ๆ หนึ่งชั่วโมง ระหว่างเขาก็ออกเดินทางไปรับลูกที่โรงเรียน

เจ้าหน้าที่ทางการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ทั้งสองกรณีน่าจะมีต้นเหตุมาจากโทรศัพท์ Galaxy Note 7 ซึ่งหากผลการสวบสวนเป็นเช่นนั้นจริงบริษัท Samsung จะต้องรับผิดชอบต่อมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทั้งสองครอบครัวนั้น เรื่องนี้ยิ่งตอกย้ำกรณีสุดฉาวของ Galaxy Note 7 เพราะตั้งแต่เริ่มวางตลาดมาจนถึงวันที่ 1 กันยายน Samsung ได้รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้มากถึง 35 คำร้อง ซึ่งต้องบอกว่าแต่ก่อนมาหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ผู้บริโภคก็ไม่มีความคิดที่จะร้องเรียนใด ๆ แสดงให้เห็นว่างานนี้ผู้บริโภคทั่วโลกรู้สึกสุดทนจริง ๆ

สิ่งที่ Samsung ทำได้ก็คือการให้ลูกค้าที่ซื้อ Galaxy Note 7 แจ้งความประสงค์ผ่านทางเว็บไซด์ของบริษัท เพื่อขอแลกเปลี่ยนเป็น Samsung Galaxy S7 หรือ S7 Edge และได้รับเงินส่วนต่างของค่าเครื่องคืน นอกจากนั้นลูกค้ายังสามารถขอคืนอุปกรณ์เสริมของ Galaxy Note 7 ที่ซื้อจากบริษัทโดยได้รับเงินคืนเต็มจำนวน งานนี้ต้องบอกว่าข้อแนะนำที่มีต่อผู้ที่ซื้อ Samsung Galaxy Note 7 ทั่วโลกก็คือ หากยังรักตัวเองและครอบครัว ก็ขอให้รีบเอาโทรศัพท์ไปคืน Samsung โดยด่วน

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ : https://www.hackread.com/samsung-galaxy-note-7-on-burning/