หน้าแรก Internet of Things Connected Car Baidu จับมือ Nvidia พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ เพื่อใช้ในรถยนต์อัจฉริยะที่จะเกิดขึ้นในอนาคต!

Baidu จับมือ Nvidia พัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ เพื่อใช้ในรถยนต์อัจฉริยะที่จะเกิดขึ้นในอนาคต!

แบ่งปัน
Nvidia‘ s CEO Jen-Hsun Huang

Nvidia และ Baidu (ไป่ตู้) ได้ผสานความร่วมมือในการพัฒนาระบบแพลตฟอร์มแบบคลาวด์เบส เพื่อใช้ในการสร้างระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงรถยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตนเอง

ทีมงานของทั้งสองประกอบด้วยทีมแพลตฟอร์มด้านระบบการคำนวนการขับเคลื่อนด้วยตนเองของ Nvidia และทีมเทคโนโลยีด้านคลาวด์ของไป่ตู้ มาจับมือกันและทำการพัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่ที่อาศัยอัลกอลิทึมที่มีความสามารถในการสร้างขุมพลังระบบการนำทางอัจฉริยะสำหรับรถยนต์อัตโนมัติ สำหรับแพลตฟอร์มแบบเปิดนี้จะนำไปใช้ในรถยนต์แบรนด์ต่างๆ ทั้งรถแบบส่วนบุคคลและรถแบบเชิงพาณิชย์ต่อไป

ซีอีโอ ของ Nvidia นาย Jen-Hsun Huang ได้กว่าวว่าการร่วมมือนี้ถือเป็นภาพแห่งพันธสัญญาของทั้งสองบริษัทในการสร้างสรรค์ระบบปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูงที่สามารถใช้งานได้จริง

สำหรับการประกาศอย่างเป็นทางการในครั้งนี้มาพร้อมกับการที่ไป่ตู้เพิ่งได้รับอนุมัติจากทาง California Department of Motor Vehicles ในการทดสอบรถยนต์อัตโนมัติบนท้องถนนอีกด้วย

ส่วนนาย Wang Jing ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไปของ Autonomous Driving Unit ของไป่ตู้ กล่าวว่า “ไป่ตู้ พร้อมแล้วในการสร้างทีมที่แข็งแกร่งในซิลิคอน วัลเล่ย์ เพื่อพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตนเอง และก็สามารถที่จะทดสอบได้จริงบนท้องถนนด้วย”

อ่านเพิ่มเติมที่นี่ – http://www.zdnet.com/article/nvidia-baidu-partner-to-develop-ai-powered-autonomous-vehicle-platform/